Trong nước

Dự án cáp treo 2.100 tỷ đồng tại phố cổ liệu có "chết yểu"?

Một dự án cáp treo băng qua sông Thu Bồn trị giá 2.100 tỷ đồng vừa bị chính quyền TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam bác bỏ.

Thông tin trên vừa được Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Văn Sơn đưa ra vào ngày 5/7. Theo ông Sơn, chính quyền đã thống nhất không cho phép triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An.

Trước đó, dư luận địa phương này bất ngờ xôn xao thông tin rằng sẽ có một tuyến cáp treo bắc qua sông Thu Bồn, nối phố cổ Hội An và Duy Xuyên (cùng tỉnh Quảng Nam). Trong khi số ít tỏ ra vui mừng vì nếu thành hiện thực Quảng Nam sẽ có tuyến cáp treo độc đáo, thì phần đông dư luận phản đối và hoài nghi về dự án này là không thiết thực, tàn phá rừng dừa.

Phố cổ Hội An đứng trước những thách thức trong việc bảo tồn, đô thị hóa.

Ông Sơn cũng thông tin rằng, những xôn xao của dư luận bắt nguồn từ việc vừa qua, UBND TP.Hội An tiếp nhận văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam với nội dung yêu cầu phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên và các sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề xuất của công ty Cổ phần tập đoàn NVN (Quảng Nam).

Công ty này xin nghiên cứu đề xuất xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn huyện Duy Xuyên và TP.Hội An. Cụ thể, tuyến cáp sẽ dài khoảng 7km với một điểm tại khu vực phường Thanh Hà, TP.Hội An và xã điểm còn lại ở Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên.

"Dự án được trình với vốn đầu tư dự kiến 2.100 tỷ đồng. Sau thời gian nghiên cứu, lãnh đạo Hội An quyết định không cho triển khai và chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể việc này lên cấp trên”, ông Sơn nói.

Một nguồn tin khác từ UBND TP.Hội An thể hiện, lý do dự án ngàn tỷ đồng này bị phản đối là vì không phù hợp với thực tế hiện tại của địa phương. Mục đích của dự án là phục vụ du lịch cũng sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP