Du lịch

Du khách nước ngoài chia sẻ về những món ăn nhất định phải trải nghiệm tại Hội An

Các du khách nước ngoài đã chia sẻ trải nghiệm ẩm thực phong phú của họ tại Hội An, với cà phê, bánh mì, cao lầu, mỳ Quảng, há cảo…

Từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay, theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ bảy trên thế. Chính sách thị thực mới được triển khai vào tháng 8, tăng thời hạn cấp thị thực điện tử từ 30 lên 90 ngày, dự kiến cũng sẽ tăng số lượng khách du lịch tới Việt Nam.

Với các tác giả bài viết trên trang SCMP, sau khi tham gia một lớp học nấu ăn với người dân địa phương, họ đã được truyền cảm hứng khám phá các món ăn đặc sắc và tại Hội An. Có chín món ăn được các tác giả giới thiệu để du khách quốc tế nhất định phải trải nghiệm.

Các món ăn nhẹ phong phú

Món ăn đầu tiên được giới thiệu là há cảo hoa hồng. Theo các tác giả bài viết, những chiếc há cảo có lớp vỏ mềm, mịn, được tạo hình cánh hoa hồng, bao bên trong nhân thịt lợn hoặc tôm, là một trong những đặc sản của Hội An.

Há cảo hoa hồng. Ảnh: SCMP.

Khi phục vụ, há cảo hoa hồng sẽ được phủ hành phi giòn rụm và chấm cùng nước mắm chua ngọt để cân bằng hương vị. Các tác giả bài viết đã thưởng thức món ăn này tại Nhà hàng Hoa hồng trắng và được xem tận mắt một nhóm đầu bếp cuộn há cảo thành thạo. Một người cho biết: "Chúng tôi cuộn khoảng 5.000 chiếc há cảo mỗi ngày".

Có thể nói Anthony Bourdain là người đã đưa tên tuổi của bánh mì Hội An đến với thế giới. Tại Hội An, bánh mì được bán khắp nơi, nhưng Anthony Bourdain đã thưởng thức tại quán Bánh mì Phượng và gọi bánh mì ở đây là một "bản giao hưởng hương vị". Vỏ bánh ở đây nóng, giòn, trong khi lớp ruột bên trong rất mềm và mịn. Các loại nhân bánh ở đây cũng rất phong phú, đáp ứng đủ mọi nhu cầu. Mỗi ngày, cửa hàng có thể bán tới 6.000 chiếc.

Một món ăn khác xuất hiện trong thực đơn quanh Hội An là hoành thánh chiên giòn. Các tác giả bài viết đã thử món ăn này tại Anio Boutique Hotel - một khách sạn bốn sao nằm không xa khu Phố cổ. Hoành thánh được chiên giòn rụm, có phủ tôm tươi và sốt xoài chua ngọt và được phục vụ ngay bên bể bơi mát mẻ. Nếu cần lời khuyên về địa điểm ăn uống ở Hội An, nhân viên lễ tân của khách sạn cũng chia sẻ rất nhiệt tình.

Những món ăn làm nên tên tuổi Hội An

Nhắc tới ẩm thực Hội An thì không thể không nhắc tới Cao lầu. Các tác giả đã đến quán Café Miss Ly – nơi đưa du khách đến với một Hội An xưa cũ – để thưởng thức món ăn nổi tiếng nhất của thành phố.

Tên gọi cao lầu được cho là xuất hiện từ thế kỷ 17 khi nó được phục vụ cho những thực khách sang trọng ở các tầng trên của nhà hàng. Nhưng hiện nay, tất cả mọi người đều được thưởng thức món ăn này, tận hưởng những sợi cao lầu có màu nâu nhẹ, mềm, ăn kèm cùng thịt lợn xá xíu, giá đỗ, rau thơm và một chút nước dùng hầm từ xương.

Mỳ Quảng tại Hội An: Ảnh: SCMP.

Tại Hội An, sợi cao lầu cũng có cách chế biến rất đặc biệt khi sử dụng nước từ giếng Bá Lễ nghìn năm tuổi trong thành phố. Nước ở đây nổi tiếng vì độ tinh khiết nên có thể giúp cho sợi cao lầu ngon hơn.

Đến với Hội An, rất nhiều du khách cũng tìm đến món mì Quảng. Tại đây, quán Ông Hải được đánh giá là nơi bán mì Quảng ngon nhất. Sợi mì ở đây dẹt, dai, bên trên được phủ thịt lợn, tôm, trứng cút và rắc một chút lạc và một miếng bánh phồng tôm. Một suất mì Quảng tại đây được phục vụ kèm nước chanh dây tươi với giá rất phải chăng là 60.000 đồng.

Quán ăn cũng rất giản dị với những chiếc ghế nhựa màu đỏ và cuốn lịch treo tường phía sau. Tất cả đã nói lên sự lâu đời của một nhà hàng nằm cách khu trung tâm phố cổ vài con phố.

Tại Hội An, cơm gà cũng là một món ăn bình dân được rất nhiều du khách ưa chuộng. Các du khách đang truyền tai nhau về quán Cơm gà bà Buội nổi tiếng ở đây.

Cô phục vụ tại quán chia sẻ: Thị gà luộc mềm, da giòn, những hạt cơm bóng, mẩy cùng với nước sốt ớt đã tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn của quán. Một đĩa cơm cũng được phục vụ cùng đu đủ xanh thái nhỏ và cà rốt thái nhỏ, cùng một bát nước dùng từ xương hầm. Một suất ăn ở đây cùng một chai nước có giá 55.000 đồng.

Cơm gà bà Buội. Ảnh: SCMP.

Sẽ là một thiếu sót nếu như rời khỏi Việt Nam mà không thưởng thức một tô phở thịnh soạn. Các tác giả bài viết trên SCMP đã thưởng thức phở tại món quán ăn nhỏ rất đông dân địa phương. Họ đã bất ngờ khi được phục vụ nước phở trong, đậm đà, thịt bò mềm, sợi phở dai vừa cùng một đĩa rau thơm tươi. Và tất cả chỉ gói gọn trong 40.000 đồng.

Các món đồ uống và tráng miệng ngọt ngào

Ở Việt Nam, cà phê là ngành kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận. Là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới, hương vị của cà phê Việt cũng rất đặc biệt. Những người tín đồ của caffeine cũng không thể rời Hội An nếu không thưởng thức qua một tách cà phê. Du khách có thể chọn dùng cà phê nóng hoặc lạnh, có hoặc không có sữa đặc, tùy theo gu của mình.

Không khí cà phê sáng tại Hội An. Ảnh: SCMP.

Một đồ uống phổ biến khác ở đây là "Mót" – một loại thức uống thảo dược truyền thống gồm chanh, sả, cam thảo, hoa nhài, hoa cúc, lá sen và gừng. Đi dạo quanh Hội An, du khách cũng dễ dàng bắt gặp nhiều quầy hàng bán nước ép trái cây tươi và sinh tố nhiệt đới thơm ngon.

Tại Hội An, bánh xoài là một món ăn vặt rất nổi tiếng. Lớp ngoài cùng của bánh được phủ 1 lớp bột trắng có mùi thơm của nếp mới, lớp nhân bên trong là đậu phộng và đường. Do có hình dạng giống xoài nên bánh được đặt tên theo loại quả này.

Những người yêu thích sô cô la cũng sẽ rất thích thú khi khám phá thương hiệu Alluvia - một nhà sản xuất sô-cô-la địa phương ở đây. Nơi đây cũng có các lớp học làm sô-cô-la và giúp du khách tìm hiểu về hạt cacao Việt Nam – nguyên liệu chính của sô-cô-la ở đây.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP