Pháp luật

Dụ "tình địch" ra nhà nghỉ hành hung rồi tống tiền

Biết vợ mình và anh K. có quan hệ tình cảm với nhau, Đạt yêu cầu vợ hẹn gặp anh K. tại nhà nghỉ để đánh dằn mặt, sau đó cùng đồng bọn “tống tiền” nạn nhân

Ngày 2-7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Vũ Thị Vân (SN 1984, trú tại ở xã Hoà Phong, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về hành vi cướp tài sản.

Ảnh minh họa


Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã ra quyết định khởi tố chồng Vân là Nguyễn Văn Đạt (SN 1976, trú tại tổ dân phố 3 Tiên, thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 2 đối tượng khác gồm Đỗ Anh Phương (SN 1999, trú tại khu Quán Gỏi, xã Vĩnh Hưng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) và Vũ Xuân Kiên (SN 1990, trú tại thôn Bằng Trai, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương), cũng với tội danh trên.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2015, Nguyễn Văn Đạt và Vũ Thị Vân không đăng ký kết hôn nhưng chung sống với nhau như vợ chồng, có một con chung sinh năm 2019.

Năm 2016, Vân quen biết anh T.V.K. (SN 1986, trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Hai bên thường xuyên liên lạc nói chuyện và có quan hệ tình cảm với nhau.

Đến đầu tháng 5-2023, biết vợ mình và anh K. có quan hệ tình cảm với nhau, nổi cơn ghen, Đạt yêu cầu vợ hẹn gặp anh K. tại nhà nghỉ Anh Tân, thuộc địa phận thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng) để đánh anh K. dằn mặt.

Thực hiện theo yêu cầu của Đạt, sáng 2-5, Vân gọi điện thoại cho anh K. và hẹn gặp nhau để giải quyết chuyện tình cảm. Trưa cùng ngày, Đạt gọi điện cho Đỗ Anh Phương nhờ hỗ trợ. Phương nghĩ là Đạt xảy ra mâu thuẫn muốn rủ đi đánh nhau nên đã gọi điện cho Vũ Xuân Kiên rủ "tham chiến".

Khi gặp nhau ở khu vực cách nhà nghỉ Anh Tân không xa, Phương đưa cho Đạt 1 bình xịt hơi cay, đưa cho Kiên chiếc gậy rút và bình xịt hơi cay. Tại nhà nghỉ Anh Tân, Đạt nảy sinh ý định sẽ cùng với Phương, Kiên đánh anh K. để "tống tiền". Phương và Kiên đều hưởng ứng.

Theo hẹn, khoảng 16 giờ 40 phút, anh K. có mặt tại nhà nghỉ Anh Tân và thấy Vân đứng đón ở cầu thang rồi đưa lên phòng 202. Khi anh K. vừa bước vào phòng, Đạt từ trong nhà vệ sinh chạy ra túm cổ áo, cầm bình xịt hơi cay xịt vào mặt "tình địch" rồi đẩy anh K. ngồi xuống giường. Đạt đấm vào mặt, chửi bới anh K. và bảo Vân sang gọi Phương, Kiên. Sau đó, Phương, Kiên, Đạt thay nhau hành hung anh K. và bắt anh K. phải đưa cho Đạt 20 triệu đồng. Do anh K. chỉ có 10 triệu đồng, Đạt không đồng ý.

Khi bị các đối tượng đánh và ép đưa tiền nên anh K. lấy ví đưa cho Kiên. Kiên lấy 2 triệu đồng trong ví rồi trả lại cho anh K. Tại cầu thang của nhà nghỉ, Kiên đưa cho Phương 1,5 triệu đồng, còn 500.000 đồng trả tiền nhà nghỉ. Lúc này ở trên phòng, do không còn tiền mặt, anh K. nói sẽ chuyển khoản cho Đạt 15 triệu đồng. Đạt đồng ý và đọc số tài khoản cho anh K. Sau khi nhận đủ tiền, Đạt cùng các đối tượng bỏ đi. Về đến nhà Phương, Đạt chuyển khoản cho Phương 4 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh K. đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng trình báo.

Từ các nguồn tin và chứng cứ thu thập được, Công an huyện Cẩm Giàng nhanh chóng bắt giữ Phương, Kiên. Biết tin đồng bọn bị bắt, Đạt bỏ trốn lên Hà Nội nhưng cũng bị lực lượng công an bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã quyết định khởi tố bị can Đạt, Phương, Kiên về tội cướp tài sản và đến ngày 2-7 đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Vũ Thị Vân cũng về hành vi cướp tài sản.

Tác giả: Tr.Đức

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP