Tin trong tỉnh

Duyệt kịch bản chương trình nghệ thuật lễ Bế mạc Lễ hội Làng Sen 2024

Chiều ngày 04/4, tại thành phố Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh về kịch bản sân khấu chương trình biểu diễn nghệ thuật Bế mạc Lễ hội Làng Sen. Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Bà Quách Thị Cường - Phó Giám đốc Sở, các Nghệ sĩ Nhân dân: Phạm Tiến Dũng, Hoàng Thành; đại diện các phòng, đơn vị liên quan.

Về phía Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh có các ông/bà: Nguyễn Hoài Hương - Giám đốc Trung tâm Tổ chức Biểu diễn & Điện ảnh Thành phố, Trần Quý Bình - Phó Giám đốc, Dương Thúy Vân - Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn; Huỳnh Thùy Linh - Phó phòng Hành chính tổng hợp; Đạo diễn Binh Hùng - Trung tâm Tổ chức Biểu diễn & Điện ảnh Thành phố cùng các chuyên viên thuộc các phòng, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua kịch bản, ý tưởng cũng như các điều kiện để chuẩn bị cho chương trình Nghệ thuật.

Theo đó chương trình sẽ do UBND tỉnh Nghệ An và UBND Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp thực hiện với sự góp mặt của các NSND, NSUT: Hoàng Kha Quế Trân, Minh Lâm, Quế Thương, Hiền Thục, Quốc Đại, Hồ Trung Dũng… và các nhóm Hoa hậu, Á hậu, người mẫu Việt Nam, Vũ đoàn Rex, nhóm nhảy Mắt Ngọc, Trung tâm nghệ thuật của cả hai tỉnh, thành phố.

Dự kiến chương trình được biểu diễn vào đúng ngày sinh nhật Bác 19/5, tại Sân bán nguyệt Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An. Chương trình kéo dài 110 phút, gồm 3 chương: Chương I - Hội Làng bên Sông Lam, Chương II - Điệu hò vang mãi và Chương III - Những cánh Sen vươn xa.

Chương trình là điểm nhấn của chuỗi sự kiện “Lễ hội Làng Sen năm 2024” với những cung bậc, gam màu, sắc độ khác nhau, mang hơi thở của thời đại, mang đậm chất thi ca lãng mạn nhưng không kém phần màu sắc, sôi động, hiện đại của phong cách lễ hội thời đại mới.

Nội dung kịch bản được xây dựng liền mạch bởi một ý tưởng xuyên suốt, trong đó chú trọng nội dung phần hội nhằm khắc họa đậm nét những giá trị văn hóa, bản sắc của hai địa phương để người dân và du khách khắp nơi hòa cùng lễ hội. Phần linh hồn của chương trình đó chính là âm nhạc dân gian đương đại sẽ được dàn dựng và biểu diễn theo phong cách trẻ trung và hiện đại, phù hợp với xu hướng nhằm thu hút khan giả.

Chương trình được xây dựng và truyền tải từ nhiều kênh thông tin đa chiều, với sự ứng dụng của các công nghệ và kỹ thuật biểu diễn hiện đại bậc nhất hiện nay như: Màn hình Led đai vĩ tuyến 4D + hệ thống bàn nâng + Hệ thống Kanetic. Tất cả cùng tương tác và hòa quyện vào nhau mang tính sáng tại cao sẽ mang đến hiệu ứng mãn nhãn cho người xem.

Sự khác biệt trong chương trình là phần dẫn chương trình sẽ không chỉ là những người dẫn chương trình “đọc lời” theo kịch bản định sẵn mà sự khác biệt trong thủ pháp dẫn chuyện qua sự tương tác tích cực giữa những người dẫn chương trình cùng với nhóm truyền quán hứng và nghệ thuật tương tác đa chiều để câu chuyện thêm sinh động, súc tích và tạo nên những dư vị mới, lạ đọng lại trong lòng người xem.

Qua các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị các bên liên quan tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện kịch bản đảm bảo chương trình được triển khai đúng tiến độ, thời gian./.

Tác giả: Thu Thủy - Phó CVP

Nguồn tin: vhtt.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP