Thể thao

Ecuador phản ứng sau cáo buộc sẽ dàn xếp tỷ số ở trận khai mạc World Cup

Liên đoàn bóng đá Ecuador tỏ ra rất bực bội trước những thông tin cho rằng họ sẽ nhận tiền từ Qatar để thua trận khai mạc World Cup 2022, đồng thời tố cáo Amjad Taha, nhân vật khởi nguồn cho thông tin này, là trùm dựng chuyện.

"Tất cả là không đúng sự thật. Chúng tôi tin rằng Amjad Taha đã đưa thông tin sai về các vấn đề khác trong suốt sự nghiệp của mình", tờ El Negro dẫn lại tuyên bố từ LĐBĐ Ecuador. Thông tin này đã phần nào đẩy lui những hoài nghi từ NHM.

Trước đó, với tài khoản đã được xác minh là "chính chủ người nổi tiếng" (tick xanh), Taha, người tự xưng là chuyên gia về các vấn đề chính trị chiến lược, Giám đốc khu vực Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông của Anh khẳng định Qatar sẽ chi cho 8 thành viên tuyển Ecuador tổng cộng 7,4 triệu USD. Đổi lại, đội bóng Nam Mỹ sẽ thua trận mở màn World Cup với tỷ số 0-1.

Ecuador đang đối diện với hoài nghi trước trận mở màn gặp Qatar

Thậm chí Taha còn khẳng định bàn thắng duy nhất sẽ được ghi trong hiệp 2. Những gì nhân vật này đưa ra công chúng đang tạo nên một cú sốc. Dĩ nhiên, không ai muốn điều này là sự thật bởi nếu xảy ra, đó sẽ là scandal chưa từng có trong lịch sử World Cup .

Chắc chắn lúc này, NHM sẽ rất háo hức xem diễn biến trận mở màn, chờ coi kết quả có giống như tuyên bố của Taha hay không.

Còn với Qatar thì thực sự trước ngày khai mạc, nước chủ nhà đang gặp vô vàn vấn đề, từ cáo buộc bóc lột người lao động nhập cư, phân biệt giới tính đến thuê CĐV giả dàn dựng các buổi diễu hành trên đường, mới nhất là "trở mặt" với FIFA về thoả thuận bán đồ uống có cồn.

Tác giả: Đặng Lai

  Từ khóa: Ecuador , World Cup 2022 , bán độ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP