Xe

Ford EcoSport bị dừng sản xuất tại Việt Nam

Ford Việt Nam cho biết đã dừng sản xuất dòng SUV đô thị EcoSport tại thị trường Việt Nam và thay thế bằng mẫu xe khác vào cuối năm 2022.

Zing đã liên hệ với Ford Việt Nam, đại diện hãng cho biết do Tập đoàn Ford tái cơ cấu ở Ấn Độ từ 2021 dẫn đến việc thay đổi các nhà máy sản xuất xe và linh kiện tại đó, điều này gây ảnh hưởng đến một số dòng xe, trong đó có EcoSport. Ford Việt Nam hiện đã dừng sản xuất mẫu xe này và sẽ giới thiệu các mẫu xe mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng trong nửa sau năm 2022.

"Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa hay phụ tùng cho dòng EcoSport vẫn đảm bảo bình thường ở các đại lý", đại diện hãng xe Mỹ cho biết.

Nhiều đại lý ngừng nhận cọc Ford EcoSport và cho biết mẫu xe này sẽ được ngừng bán trong năm nay.

Trong khi đó, nhiều đại lý của Ford cho biết sẽ ngừng nhận đặt cọc mẫu Ford EcoSport. Trả lời Zing, nhân viên tư vấn bán hàng của một đại lý Ford ở TP.HCM cho biết đại lý sẽ chỉ bán hết số xe EcoSport hiện có và không nhận đặt cọc thêm mẫu xe này, phiên bản và màu sắc cũng chỉ còn hạn chế.

Ford EcoSport được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 và mở ra phân khúc SUV hạng B. Mẫu xe này độc chiếm thị phần ở phân khúc này cho đến năm 2018, khi Hyundai Kona xuất hiện. Từ đó, Ford EcoSport bị đối thủ từ Hàn Quốc cạnh tranh gay gắt và dần thua thiệt về doanh số.

Trước khi Ford Việt Nam tuyên bố dừng sản xuất EcoSport, cũng có thông tin về việc Hyundai Kona cũng sẽ không còn được kinh doanh tại Việt Nam.

Đến năm 2020, thị trường xuất hiện thêm nhiều mẫu xe mới như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Ford EcoSport cũng mất dần tính cạnh tranh và doanh số suy giảm trong những năm gần đây. Mẫu xe này cũng đã có phiên bản nâng cấp trong năm 2021 nhưng cũng không thể giúp tình hình kinh doanh khả quan hơn.

Thiết kế Ford EcoSport nâng cấp không thay đổi nhiều so với đời trước, ngoại trừ việc bỏ lốp dự phòng gắn ở cửa khoang hành lý. Bên cạnh một số trang bị tiện nghi được bổ sung, nội thất của EcoSport 2021 không khác biệt nhiều so với đời cũ, không gian hàng ghế thứ hai và các vị trí để đồ chật hẹp.

Kích thước nhỏ, kiểu thiết kế có phần lỗi thời so với mặt bằng chung trong phân khúc cùng trang bị tiện nghi không quá nổi bật đã khiến Ford EcoSport gặp khó trước các đối thủ. Trong tháng 1/2022, mẫu xe này chỉ đạt doanh số vỏn vẹn 87 xe.

Thông tin Ford có kế hoạch ngừng sản xuất EcoSport trên toàn cầu đã xuất hiện từ cuối năm ngoái. Mẫu xe này vừa được "khai tử" ở Mỹ do thị trường này đã có mẫu Ford Bronco, trong khi sức cạnh tranh của EcoSport là không đáng kể.

Nội thất chật chội và tiện nghi không quá nổi bật khiến Ford EcoSport khó cạnh tranh với các đối thủ.

Cũng có thông tin Ford sẽ sớm đưa sản phẩm mới về Việt Nam trong năm 2022 - mẫu Ford Territory. Đây là mẫu SUV hạng C, cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson... nhưng tầm giá rẻ hơn ở mức 700-900 triệu đồng.

Nếu Ford EcoSport ngừng bán tại Việt Nam, đây sẽ là chiếc xe thứ 5 của Ford bị "khai tử" ở Việt Nam sau những cái tên như Mondeo, Escape, Fiesta và Focus. Ngoài ra, cũng có thông tin đối thủ trực tiếp của Ford EcoSport là Hyundai Kona sẽ ngừng bán trong năm nay và được thay thế bằng chiếc Hyundai Creta, đánh dấu sự "lột xác" của nhóm SUV hạng B khi 2 cái tên đầu tiên mở ra phân khúc đều bị "khai tử".

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP