Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Ford EcoSport bán trên thị trường để khắc phục lỗi. Theo đó, chương trình triệu hồi để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp lô để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng gây ra cảnh báo lỗi trên các xe EcoSport sản xuất năm 2020 do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối theo chương trình triệu hồi 21S16.
Có tổng cộng 315 xe bán trên thị trường nằm trong đợt triệu hồi lần này. Các xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ 26/2/2020 đến ngày 6/11/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi. Thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 20/9/2021 và dự kiến kết thúc vào 20/9/2024.
Xe Ford EcoSport bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan tới hệ thống điện. Ảnh minh họa |
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác. Trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp lô theo chương trình triệu hồi 21S16, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.
Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Khi gặp phải tình trạng như mô tả, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và mang tới các đại lý gần nhất để được hỗ trợ.
Công ty TNHH Ford Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Ford Việt Nam để được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc chống cọ xát để bảo vệ bó dây tín hiệu táp-lô theo hướng dẫn kỹ thuật.
Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2021, Ford thông báo triệu hồi EcoSport. Trước đó vào tháng 6/2021, hãng xe Mỹ đã triệu hồi xe EcoSport đời 2021 liên quan đến bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh.
Tác giả: Bảo An (T/h)
Nguồn tin: vietq.vn