Pháp luật

Gã trai giả danh tài khoản mạng xã hội của người khác để lừa đảo chiếm đoạt tiền

Nợ nần do đánh bạc trên mạng thua, Nguyễn Văn Huế đã lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huế (SN 1995, trú ở phường Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hoá) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Huế bị bắt giữ

Trước đó, ngày 25-1-2024, Huế lên mạng xã hội lập một tài khoản facebook giả danh mang tên “Nguyễn Thị Gái” và đăng bài với nội dung “Em cần 20 triệu tài khoản để giao dịch. Có ai đang cần đổi tiền mặt thì mình đổi đi ạ. Em đang đi làm nên không tiện vào ngân hàng” để “săn mồi”.

Thấy tài khoản đúng với ảnh của bạn mình nên chị N.T.N (SN 2000, ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) đã kết bạn. Nghĩ bạn cần đổi tiền nên khi Huế yêu cầu chuyển vào tài khoản do Huế cung cấp chị N. đã không kiểm tra lại thông tin mà chuyển khoản luôn.

Sau khi chiếm đoạt được tiền, Huế lại tiếp tục yêu cầu chị N chuyển thêm tiền. Nghi ngờ nên chị N đã gọi điện thoại cho bạn mình thì biết đã bị lừa. Chị N đến Công an huyện Như Xuân trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 1-2-2024, Công an huyện Như Xuân đã điều tra và bắt giữ Nguyễn Văn Huế khi đối tượng này đang tiếp tục lừa đảo thêm nhiều người khác trên không gian mạng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Huế khai nhận do đánh bạc trên mạng thua, vay nợ nhiều nên đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin.

Tác giả: LN

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP