Số hóa

Giá iPhone 14 Pro Max cao nhất tới 50 triệu đồng

Giá iPhone 14 bản thấp nhất khởi điểm từ 25 triệu đồng, bản cao nhất lên tới 50 triệu đồng. Các đơn vị phân phối đều bày tỏ sự lạc quan về doanh số dòng sản phẩm mới này.

Lên kệ vào đầu tháng 10

Trao đổi với PV Dân trí, nhiều hệ thống bán lẻ lớn cho biết dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

Tham khảo tại hệ thống FPT Shop, giá iPhone 14 và iPhone 14 Plus khởi điểm lần lượt từ 25 triệu đồng và 28 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Phiên bản cao nhất với dung lượng 512 GB có giá bán dự kiến lần lượt là 34 triệu đồng và 37 triệu đồng.

Mức giá dự kiến của thế hệ iPhone 14 tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, mức giá của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt từ 31 triệu đồng và 34 triệu đồng cho bản 128 GB. Phiên bản cao cấp nhất với dung lượng bộ nhớ trong 1 TB sẽ có mức giá dự kiến là 47 triệu đồng và 50 triệu đồng.

"Việc thay đổi trên iPhone mới dù chỉ một chi tiết nhỏ đối với Apple, nhưng ở quy mô sản xuất lớn là điều không hề dễ dàng. Vậy nên, nâng cấp thay đổi màn hình từ tai thỏ sang đục lỗ trên iPhone 14 là một nỗ lực đột phá và tạo sự khác biệt về nhận diện và trải nghiệm sau 5 đời iPhone kể từ iPhone X", ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Khối Viễn thông di động của hệ thống FPT Shop, đánh giá.

Ông Kha cũng cho biết thêm rằng với xu hướng yêu thích sử dụng màn hình lớn, đặc biệt với khách hàng Việt, việc bỏ iPhone Mini và ra mắt dòng sản phẩm iPhone Plus có màn hình lớn tương đương iPhone Pro Max cùng mức giá hợp lý hơn chắc chắn là một chiến lược hay của Apple.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc hệ thống Minh Tuấn Mobile cho rằng thế hệ iPhone 14, đặc biệt là bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, đã đánh dấu một trong những thay đổi quan trọng trong ngôn ngữ thiết kế của Apple.

"Đây là lần đầu tiên Apple loại bỏ thiết kế "tai thỏ" sau 5 năm (được sử dụng trên thế hệ iPhone X đến iPhone 13), thay vào đó là màn hình dạng viên thuốc kết hợp đục lỗ. Thiết kế mới này sẽ trở thành "đặc điểm nhận diện" giúp người dùng dễ dàng phân biệt iPhone và các smartphone khác trên thị trường", ông Tuấn nhận định.

Thế hệ iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 10 (Ảnh: The Verge).

Các nhà phân phối lạc quan về doanh số

Với hàng loạt cải tiến mới từ thiết kế đến tính năng, nhiều chuyên gia đưa ra dự đoán rằng doanh số của dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ tăng mạnh so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm.

"Với dấu hiệu thị trường đang chờ đợi và kỳ vọng lớn vào iPhone 14, dự kiến lượng người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm này sẽ tăng 30-35% so với thiết bị tiền nhiệm. iPhone 14 hứa hẹn sẽ làm nóng thị trường di động Việt Nam những tháng cuối năm", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, cho biết.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, bày tỏ thái độ lạc quan về khả năng iPhone 14 vẫn tiếp tục tăng trưởng doanh số so với thế hệ trước. Con số dự đoán có thể nằm ở mức 30-50%.

"Lượng hàng hóa về đợt đầu vẫn sẽ thấp hơn so với nhu cầu khách hàng. Dự kiến, lượng hàng về sẽ bình ổn hơn trong 1-2 tuần", ông Huy nói thêm.

Các chuyên gia cũng dự đoán rằng phiên bản iPhone 14 Pro Max nhiều khả năng sẽ nhận được sự chú ý nhất từ người dùng Việt Nam.

"iPhone 14 Pro Max có thể sẽ là sản phẩm bán chạy nhất. Lý do dễ hiểu vì người Việt thường thích chọn mua phiên bản cao cấp nhất. Ngoài ra, máy cũng có nhiều cải tiến mới, đặc biệt là màn hình đục lỗ với tùy biến Dynamic Island. Bên cạnh đó, camera trên dòng Pro cũng xuất sắc hơn trước rất nhiều với độ phân giải 48 MP", ông Xà Quế Nguyên, CEO của hệ thống Hnam Mobile, nhận định.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP