Pháp luật

Giả mạo cán bộ Công an, yêu cầu bà lão chuyển 600 triệu vào tài khoản

Bà T. nhận được một cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ Công an huyện Đ.T. thông báo bà có liên quan đến 1 vụ án ma túy...

Chiều 28/7, bà Hoàng Thị T., trú tại thôn Trẫm Bàng, xã Tân Dân (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đến Phòng giao dịch Đức Lạc thuộc Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ làm thủ tục rút tiền tiết kiệm để chuyển cho con trai đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội.

Phát hiện thấy sổ tiết kiệm có số dư rất lớn (600.000.000 đồng) chưa đến hạn rút nên giao dịch viên Lê Thị Nga tư vấn cho bà Tam là dùng sổ tiết kiệm để vay cầm cố chứ không rút tiền (nếu rút tiền trước thời hạn thì lãi suất sẽ áp dụng gửi tiết kiệm không kỳ hạn, thiệt thòi cho khách hàng). Mặc dù đã được cán bộ ngân hàng tư vấn nhưng bà T. một mực rút tiền để chuyển cho con trai.

Phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ, giao dịch viên Lê Thị Nga đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giao dịch để làm việc trực tiếp với bà. Sau khi được trấn an, động viên, bà T. mới tiết lộ, vào trưa 28/7, bà có nhận được một cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ Công an huyện Đ.T. thông báo bà có liên quan đến 1 vụ án ma túy và Cục Cảnh sát phòng chống ma túy - Bộ Công an đã gửi thông tin liên quan về Công an huyện.

Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn vụ lừa đảo tinh vi - ảnh BHT


Sau đó, bà T. liên tục nhận được điện thoại gọi đến từ nhiều số khác nhau đe dọa và yêu cầu bà nếu muốn không bị khởi tố bắt giam thì có bao nhiêu tiền thì rút hết và chuyển vào số tài khoản Vietcombank: 1038370820 mang tên Trần Thanh Sơn (theo các đối tượng ông Sơn hiện công tác ở Bộ Công an, có thể lo được cho bà T.).

Các đối tượng còn dặn bà T. là trong quá trình rút và chuyển tiền, nếu ngân hàng hoặc người thân hỏi thì nói là chuyển cho con trai ở Hà Nội.

Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Phòng Giao dịch Đức Lạc - Chi nhánh Agribank Đức Thọ đã ngừng giao dịch và báo cho Công an huyện Đức Thọ.

Thời gian gần đây, chiêu trò này xuất hiện khá nhiều. Theo đó, các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tiền của khách hàng, nhất là khách hàng lớn tuổi, có tâm lý cả tin hoặc ở vùng nông thôn. Người dân cần hết sức tỉnh táo, tìm hiểu kỹ hay xác minh rõ mới thực hiện các giao dịch.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP