Số hóa

Vingroup cảnh báo bị giả mạo trang web để lừa đảo

Tình trạng giả mạo website của Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên như: Vincom, Vinhomes, VinFast, Vinpearl… ngày càng tinh vi nhằm lừa đảo khách hàng kêu gọi đầu tư, chuyển tiền điện tử, giao dịch mua bán trên mạng, thuê cộng tác viên trực tuyến...

Chiều 13/4, Tập đoàn Vingroup cho biết hiện nay xuất hiện nhiều tình trạng giả mạo website của Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên như: Vincom, Vinhomes, VinFast, Vinpearl… với các thủ đoạn tinh vi nhằm lừa đảo khách hàng như kêu gọi đầu tư, chuyển tiền điện tử, giao dịch mua bán trên mạng, thuê cộng tác viên trực tuyến...

Để đảm bảo quyền lợi và tránh xảy ra tình trạng lừa đảo cho khách hàng, Tập đoàn Vingroup chỉ sử dụng website chính thức và duy nhất là: www.vingroup.net; cùng với Fanpage chính thức và duy nhất là: www.facebook.com/vingroup.net.

Ngoài ra, theo Bộ TT&TT thông khuyến cáo, người dân trước khi sử dụng dịch vụ, giao dịch trên Internet, hãy tra cứu thông tin về website bằng cách nhắn tin miễn phí theo cú pháp TCTM gửi 156 hoặc tra cứu tại: https://tracuutenmien.gov.vn. Thông qua tra cứu trên hệ thống tra cứu thông tin tên miền, người sử dụng dịch vụ có thể nhận diện, xác thực nguồn thông tin chính thức.

Một số trang web giả mạo Tập đoàn Vingroup. Ảnh: Chụp màn hình

Theo cảnh báo của Vingroup, các địa chỉ website không liên quan đến Vingroup hay bất kỳ công ty thành viên nào trong tập đoàn dưới mọi hình thức như: vingroup.ink; vingroupventures.top; vingroupventures.site; vingroupventures.vip; vingroupglobal.com; vingroupvnn.com; vingroupp.net; vingroupinternational.vn; api.vingroup.store; vingroup.store; vincomttvip.net; vincomccvip.net; vincomhhvip.net;vincomaavip.net;app.volun-vip1.com; tramsacpinvinfasttoanquoc.com…

Trước đó, ngày 6/3, Công ty Cổ phần Vincom Retail (Vincom) đưa ra thông báo, thời gian qua, công ty nhận được thông tin về việc một vài cá nhân, tổ chức, website thương mại điện tử, mạng xã hội sử dụng trái phép tên và logo của Vincom để yêu cầu khách hàng tham gia vào các hội, nhóm trên nền tảng trực tuyến, trở thành cộng tác viên hoặc kêu gọi thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển tiền vào các tài khoản của các tổ chức, cá nhân mạo danh nhằm mục đích lừa đảo.

Phía Vincom khẳng định, không liên quan đến các tổ chức hay cá nhân này. Công ty cũng chưa có các trang thương mại điện tử, giao dịch chuyển khoản online và không tuyển cộng tác viên làm việc online.

Đối với các nội dung liên quan đến Vincom, công ty chỉ đăng tải trên các kênh thông tin chính thức sở hữu và quản lý, gồm: website chính thức và duy nhất của Vincom: https://vincom.com.vn/; Fanpage chính thức và duy nhất của Vincom: https://www.facebook.com/vincom.com.vn; Email chính thức tiếp nhận thông tin phản hồi của Vincom: [email protected].

Tác giả: Đình Nguyên

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP