Kinh tế

Giá vàng hôm nay 10/2: Chờ ngày thần tài để bùng nổ

Giá vàng hôm nay 10/2 đứng im, chờ ngày thần tài để bùng nổ.

Vàng tương lai được giao dịch Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York ở mức 1.314 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng của Mỹ đã tăng 4,30 USD ở mức 1.318,50 USD.

Theo Philip Newman, giám đốc của Metal Focus, nguyên nhân khiến giá vàng đứng im sau những phiên tăng liên tiếp là do đồng USD mạnh lên, đã khiến giá vàng suy yếu.

Giá vàng hôm nay đứng im.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn đứng ở mức cao do những diễn biến bất ổn về chính trị vẫn chưa có hướng giải quyết.

Căng thẳng thương mại toàn cầu và sự chậm lại của Trung Quốc là lực cản chính đối với nền kinh tế của Liên minh châu Âu.

Lo lắng về sự suy giảm toàn cầu và việc không có bất kỳ dấu hiệu nào của nghị quyết đối với hàng thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc đã kéo cổ phiếu toàn cầu xuống trong ngày thứ ba.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hôm thứ Năm, ông không có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thời hạn ngày 1/3 do hai nước đặt ra để đạt được thỏa thuận thương mại.

Cuộc khủng hoảng tại Venezuela tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Chính sách ôn hoà của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giúp cho kim loại quý thêm sức mạnh. Fed dự kiến nâng lãi suất 2 đợt trong năm nay, giảm so với dự báo 3 đợt trước đó.

Giá vàng trong nước vẫn chưa có sự điều chỉnh do kỳ nghỉ Tết vẫn chưa kết thúc.

Chốt phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ (1/2), DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,90 - 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,88 - 37,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tác giả: Ngọc Vy

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: giá USD , vàng , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP