Thể thao

Giải Petanque (Bi sắt) vô địch quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra tại Nghệ An vào trung tuần tháng 4

Ngày 05/4/2024, Sở Văn hóa và Thể thao đã ban hành Kế hoạch về tổ chức giải Petanque (Bi sắt) vô địch quốc gia năm 2024. Đây là một trong những giải nằm trong hệ thống thi đấu Quốc gia do Cục Thể dục Thể thao ủy quyền cho Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đăng cai, tổ chức. Theo đó, giải dự kiến sẽ khai mạc từ ngày 13-22/4, tại Nhà Thi đấu TDTT tỉnh Nghệ An với sự góp mặt của hơn 300 VĐV đến từ 17 đoàn trên cả nước tham gia tranh tài.

(Lãnh đạo Sở gặp mặt động viên các VĐV trước khi tham gia ĐH TDTT toàn quốc)

Các nội dung thi đấu gồm: Đơn nam, Bộ ba nữ, Đơn nữ, Bộ ba nam, Kỹ thuật nam, Đôi nam nữ, Kỹ thuật nữ, Đôi nam nữ kỹ thuật, Đôi nam, Đôi nữ. Áp dụng Luật thi đấu của Ủy ban Thể dục Thể thao ban hành năm 2006 và cập nhật các điều khoản hiện hành của Liên đoàn thế giới.

Cục Thể dục Thể thao sẽ trao huy chương, cờ thưởng và phong cấp theo quy định cho các vận động viên đạt thành tích ở từng nội dung thi đấu. Bên cạnh đó các vi phạm về Điều lệ, Luật và Pháp luật của Nhà nước, Ban tổ chức sẽ có hình thức xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Theo kế hoạch, Phòng Quản lý Thể dục Thể thao sẽ chủ trì phối hợp với Văn phòng Sở, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ triển khai các nội dung liên quan để tổ chức giải thành công tốt đẹp.

Giải Petanque Vô địch quốc gia năm 2024 nhằm giúp Cục TDTT đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc; đồng thời tạo cơ hội cho các vận động viên tham gia thi đấu, tích lũy kinh nghiệm và là một trong những cơ sở để đánh giá, tuyển chọn lực lượng VĐV chuẩn bị cho nhiệm vụ những năm tiếp theo. Đây cũng là một trong những hoạt động của tỉnh Nghệ An chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam (30/4/1975 ‑ 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5./.

Tác giả: Thu Thủy - Phó CVP

Nguồn tin: vhtt.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP