Thế giới

Giẫm đạp trong sự kiện Halloween ở Seoul, 50 nạn nhân ngừng tim

Ít nhất 50 người cần hô hấp nhân tạo vì ngưng tim trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện Halloween tại phố Itaewon ở thủ đô Hàn Quốc đêm 29/10.

Hiện trường vụ giẫm đạp. Ảnh: Yonhap.

Giới chức Seoul cho biết vụ giẫm đạp ngày 29/10 liên quan đến các bữa tiệc Halloween trong khu vực phố Itaewon Yongsan, Seoul.

Hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy nhiều nạn nhân được hô hấp nhân tạo ngay trên đường. Các nạn nhân được chẩn đoán ngưng tim.

Tính đến 11h30 tối cùng ngày, hàng chục người được ghi nhận tim gần khách sạn Hamilton ở trung tâm Itaewon, theo Yonhap.

Cơ quan cứu hỏa cho biết đã nhận được 81 báo cáo về tình trạng khó thở.

Choi Cheon Sik, một quan chức của Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia, nói rằng khoảng 100 người được báo cáo bị thương trong cuộc giẫm đạp tại Itaewon. Cơ quan cứu hỏa đã huy động 142 xe cứu thương từ khắp nơi trên đất nước.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã ra lệnh triển khai một đội ứng phó thảm họa khẩn cấp sau khi vụ giẫm đạp xảy ra, theo Reuters.

“Chúng tôi hy vọng cơ quan cảnh sát quốc gia, chính quyền địa phương và những cơ quan khác sẽ nhanh chóng kiểm tra an toàn và các biện pháp an toàn tại địa điểm để các sự kiện Halloween được tổ chức trên toàn quốc một cách có trật tự”, Tổng thống Yoon Seok Yeol cho biết trong chỉ thị khẩn cấp.

Ngoài ra, một trung trung tâm y tế khẩn cấp tạm thời đã được thiết lập gần ga Itaewon để điều trị cho những người bị thương.

Tại khu vực Itaewon, các bữa tiệc được tổ chức khắp nơi vào cuối tuần, trước khi lễ hội Halloween bắt đầu, theo Yonhap.

Các nhân viên của Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Bệnh viện Đại học Kyunghee ở Gangdong và Bệnh viện Đại học Hanyang cũng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ những người bị thương.

Người đứng đầu cơ quan phòng cháy chữa cháy và thảm họa Seoul đang chỉ đạo tại hiện trường. Bộ trưởng Bộ An toàn Công cộng và An ninh Hàn Quốc cũng đang di chuyển đến hiện trường.

Tác giả: Tuấn Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP