Sau khi PLO đăng tải thông tin Công tác tiếp dân của Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ chưa đảm bảo, chiều 5-7, Giám đốc Sở này liên hệ PV thông tin về việc này.
Theo ông Lê Tiến Dũng, Ban Giám đốc Sở GTVT có bố trí lịch tiếp công dân nhưng văn phòng sơ sót không đưa vào lịch tuần. Ảnh: CHÂU ANH |
Theo ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ lịch tiếp công dân hàng tháng của Sở đều niêm yết trước trụ sở của đội thanh tra hành chính để tiện cho người dân đến sở dễ nhận biết.
Ông Dũng lý giải, nếu đưa lịch tiếp công dân vào lịch tuần của Ban Giám đốc thì người dân không biết, nên thực tế ông chỉ đạo dán lịch trước cơ quan để người dân đến Sở là thấy.
“Tuy nhiên, đôi khi lịch tiếp công dân không thấy trong lịch tuần của Giám đốc là do có những thời điểm tôi bận họp với UBND TP. Nếu kẹt họp, tôi sẽ ủy quyền cho một Phó Giám đốc tiếp công dân, chứ nhiều năm mà không thực hiện việc tiếp công dân chắc chắc bị xử lý” - ông Dũng giải thích thêm.
Cũng theo ông Dũng, trên thực tế Ban Giám đốc Sở đều có bố trí lịch tiếp công dân cụ thể, thế nhưng không có người dân đến cơ quan để tiếp. Cạnh đó, việc không có lịch tiếp công dân trong lịch làm việc hàng tuần của Ban Giám đốc là do sơ sót của bộ phận văn phòng.
“Nếu thật sự trong nhiều năm mà không tiếp công dân theo quy định chắc chắn Thanh tra TP Cần Thơ sẽ đề nghị mức xử lý kiểm điểm chứ không đề nghị rút kinh nghiệm” – Giám đốc Sở GTVT phân trần.
Như PLO đã thông tin, qua kiểm tra thực tế, Thanh tra TP Cần thơ xác định trong bốn năm (từ 2017-2019), công tác tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở GTVT TP chưa phù hợp với Luật Tiếp công dân.
Cụ thể, từ năm 2017-2018 Sở không có thông báo lịch tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở. Kiểm tra lịch công tác hàng tháng của ban Giám đốc Sở từ 2017-2019, không có lịch cho Giám đốc Sở tiếp công dân định kỳ.
Việc tiếp nhận và phân loại đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Sở chưa phù hợp với quy định. Địa điểm tiếp công dân là nơi làm việc của đội Thanh tra hành chính (thuộc Thanh tra Sở) là chưa phù hợp với quy định của Chính phủ.
Về công tác phòng chống tham nhũng, Thanh tra TP kết luận việc Giám đốc Sở giao cho Thanh tra Sở là đơn vị đầu mối tiếp nhận, kiểm tra, quản lý các biên bản kê khai của Sở. Việc giao nhận bản kê khai không lập danh sách ký nhận hay mở sổ theo dõi là chưa phù hợp.
Tác giả: CHÂU ANH
Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM