Thế giới

Giáo viên Hàn Quốc tự tử nghi sau khi bị phụ huynh lăng mạ

Một giáo viên tiểu học ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vừa đưa ra lựa chọn cực đoan ngay trong trường học sau khi bị phụ huynh xúc phạm.

Các vòng hoa đặt kín hai bên đường dẫn vào Trường tiểu học Seoi, nơi công tác và cũng là nơi cô giáo trẻ ra đi vì áp lực - Ảnh: YONHAP

Ngày 18-7, một giáo viên trẻ ở Trường tiểu học Seoi tại quận Seocho, Seoul tự tử ngay trong trường vì áp lực công việc và những lời mắng nhiếc từ phụ huynh.

Theo Hãng thông tấn Yonhap, hai ngày sau khi vụ việc đau lòng được phát hiện, rất nhiều giáo viên, sinh viên sư phạm cũng như những người làm trong ngành giáo dục Hàn Quốc đã đồng loạt lên tiếng.

Hơn 300 vòng hoa được đặt trước cổng trường, rất đông đồng nghiệp và sinh viên sư phạm đã đến tưởng nhớ người giáo viên trẻ.

Trước cửa Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul cũng có hơn 200 vòng hoa của các giáo viên từ khắp nơi ở Hàn Quốc gửi đến với hy vọng có thể đòi lại công bằng cho cô giáo này.

Trước đó, cô A. (24 tuổi), giáo viên chủ nhiệm lớp 1, bị một phụ huynh mắng chửi vì xử lý một vụ đánh nhau giữa các học sinh không thỏa đáng theo mong muốn của phụ huynh này.

Cảnh sát địa phương nhận định cô A. đã "đưa ra lựa chọn cực đoan vì lý do cá nhân". Tuy nhiên, cộng đồng giáo dục và Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc tin rằng việc bị phụ huynh nhục mạ mới là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này.

Rất nhiều đồng nghiệp để lại lời nhắn trên tường của trường tiểu học để bày tỏ sự đồng cảm về những áp lực trong nghề giáo - Ảnh: YONHAP


Theo Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc, chính quyền địa phương cần nêu rõ nguyên nhân khiến một cô giáo trẻ phải đi đến lựa chọn cực đoan, cũng như thực hiện các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn tình trạng phụ huynh và học sinh bạo hành giáo viên.

Trong khi đó, sáng 21-7, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Lee Joo Ho tuyên bố sẽ sửa đổi các pháp lệnh nhằm giảm sự lấn át của quyền học sinh trước các giáo viên.

“Mặc dù chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực, nhưng các báo cáo cho thấy ban giám hiệu các trường học đã tiếp nhận và xử lý hơn 3.000 trường hợp giáo viên bị đe dọa hoặc hành hung trong năm 2022”, ông Lee cho biết.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng cho biết các hành vi đe dọa giáo viên của phụ huynh ngày càng đa dạng và nghiêm trọng hơn.

Giáo viên bị học sinh hành hung ở Hàn Quốc

Trước đó, một giáo viên chủ nhiệm lớp 6 tại một trường tiểu học ở quận Yangcheon, Seoul bị một học sinh hành hung ngay trong lớp học khiến giáo viên này phải điều trị 3 tuần.

Theo lời cô giáo, học sinh này mắc chứng rối loạn hành vi và cảm xúc nên em đã không thể kiểm soát hành động khi bị giáo viên trách mắng.

Ngoài ra, ngày 23-6, một giáo viên tiểu học ở thành phố Incheon cũng bị một học sinh túm tóc và tấn công liên tục bằng vũ lực.

Giáo viên này cũng cho biết cô đã bị học sinh tấn công bằng cả hành động cũng như lời nói từ tháng 4.

Tác giả: Uyên Phương

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP