Giới trẻ

Giết thịt cá heo rồi phát trực tiếp lên facebook gây phẫn nộ

Một tài khoản đã phát trực tiếp lên mạng xã hội cảnh giết thịt cá heo trên thuyền giữa biển khơi gây phẫn nộ dư luận. Sự việc xảy ra tại vùng biển Cửa Sót - Hà Tĩnh.

Ngày 21/12, tài khoản facebook có tên V.K đã phát trực tiếp cảnh một nhóm ngư dân giết thịt cá heo gây phẫn nộ cộng đồng mạng. Nội dung clip cho thấy, 1 chiếc tàu cá chở ngư dân đang di chuyển trên biển vào ban ngày. Lúc này trên thuyền có 2 người đàn ông dùng dao để giết cá sau đó đem ướp đá để đưa vào đất liền.

Sau đó, hình ảnh cá heo được ngư dân chở đi bán trên 1 chiếc xe máy mang BKS: 38N3- 3007 cũng được chủ facebook H.T chia sẻ lên mạng xã hội.

Hình ảnh cá heo sau khi bị giết thịt được chở đi bán bằng xe máy.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, những chủ tài khoản này đã xoá clip và hình ảnh giết thịt cá heo. Nhưng nhiều tài khoản khác đã kịp lưu lại và chia sẻ lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

''Cá heo là loài bị cấm săn bắt, tại sao những người này lại làm như vậy, thật là nhẫn tâm'', chủ tài khoản L.Đ.T nêu ý kiến. “Cá heo là loài cá rất thân thiện với con người, được coi là linh vật của biển tại sao nhóm người này lại có thể giết thịt như vậy”, facebook T.L bày tỏ.

Xác nhận sự việc, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnhxác nhận sự việc xảy ra tại vùng biển Cửa Sót. Những ngư dân này giết thịt cá heo ngay trên biển chứ không đưa về cảng.

Cá heo bị giết thịt trên thuyền rồi phát trực tiếp (Ảnh: cắt từ clip).

Theo ông Sơn, nhiều địa phương khi phát hiện xác cá heo còn đưa về chôn cất rất cẩn thận vì họ xem cá heo như là linh vật của biển. Tuy nhiên, có nhiều vùng vẫn ăn thịt loài cá này. Cá heo được chia thành nhiều nhóm, trong đó có những nhóm cấm đánh bắt, giết thịt và cũng có nhóm không cấm. Ngay sau khi biết được sự việc, Ban quản lý cảng cá Hà Tĩnh đã báo với lực lượng biên phòng. Tuy nhiên, để làm rõ hành vi trên có vi phạm hay không phải xác định được loài cá heo mà nhóm đối tượng giết thịt thuộc nhóm nào.

"Thẩm quyền xử lý và xác minh thuộc bên công an. Nếu họ vào cuộc, chúng tôi sẽ phối hợp xác minh nhóm đối tượng này và biển số xe máy đã chở cá heo bị giết thịt đưa đi bán”, ông Bùi Tuấn Sơn thông tin.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP