Tin trong tỉnh

Dỡ bỏ phong toả 5 thôn liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Nghệ An

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Nghệ An đã có quyết định dỡ phong toả 5 thôn ở xã Quỳnh Lập và kết thúc đợt giãn cách xã hội theo Chỉ tị 15 ở TX Hoàng Mai (Nghệ An).

Ngày 21/5, ông Nguyễn Anh Văn, Phó chủ tịch UBND TX Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã có quyết định chính thức về việc dỡ phong toả 5 thôn của xã Quỳnh Lập và chấm dứt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (trừ 5 thôn ở xã Quỳnh Lập).

Theo đó, 7h hôm nay, thực hiện theo Quyết định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, cơ quan chức năng TX Hoàng Mai đã thực hiện lệnh dỡ phong toả và thông báo đến tất cả người dân 5 thôn thuộc xã Quỳnh Lập.

Cơ quan chức năng chờ đến giờ dỡ lệnh phong toả tại điểm chốt chống dịch COVID-19. Ảnh: Văn Nguyễn

Cụ thể, 5 thôn của xã Quỳnh Lập được dỡ bỏ phong toả gồm: Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành và Sơn Long xã Quỳnh Lập. Tuy nhiên, 5 thôn này tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19.

Niềm vui của người dân sau khi được dỡ lệnh phong toả. Ảnh: Văn Nguyễn

Ngoài ra, Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập tiếp tục công tác khám chữa bệnh, phục vụ sức khoẻ nhân dân. Trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 cần triển khai các công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tặng quà, động viên các thành viên làm việc tại khu vực phong toả. Ảnh: Văn Nguyễn

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin trước đó, ngày 6/5, anh Q. (trú tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai) có biểu hiện sốt cao nên đã được đưa đi cách ly tại trạm y tế xã và lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Theo điều tra ban đầu, quá trình ở nhà tại xã Quỳnh Lập, anh Q. có tiếp xúc với nhiều người đến thăm vợ và có đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã.

Sau khi dỡ lệnh phong toả, 5 thôn của xã Quỳnh Lập vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Ảnh: Văn Nguyễn

Để phục vụ công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã phong toả 5 thôn của xã Quỳnh Lập và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Đến hiện tại, tất cả F1, F2 của bệnh nhân Q. sau nhiều lần xét nghiệm đã âm tính với COVID-19. Bệnh nhân Q. vẫn đang tiếp tục được điều trị COVID-19.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP