Thể thao

Haaland, Foden cùng lập hat-trick, Man City vùi dập "Quỷ đỏ"

Màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn nhất, nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận derby Manchester đã diễn ra khi Man City giành thắng lợi 6-3 trước Man United, đêm 2-10.

Lần thứ nhì kể từ đầu giải, Man United để thủng lưới đến 4 bàn ngay trong hiệp một và cũng như khi chạm trán với Brentford, "Quỷ đỏ" đã phải nhận một kết quả thảm hại thuộc hàng nhất nhì trong lịch sử 188 trận derby thành Manchester. Vất vả tìm kiếm bàn gỡ trong gần một giờ đầu tiên nhưng sau cùng lại ghi được đến 3 bàn vào lưới Man City quả thật là điều không tưởng đối với hàng công quá nhiều vấn đề của Man United.

Man United lép vế ngay từ đầu trận

Sức mạnh tấn công của Man City là không cần bàn khi ở 5/6 trận đấu trước đó ở giải Ngoại hạng, các chân sút Man "xanh" đã ghi không dưới 3 bàn mỗi trận. Biết rõ sự nguy hiểm của đội chủ nhà, thế nhưng Man United không sao ngăn nổi cơn cuồng phong màu xanh thổi lên giữa "chảo lửa" Etihad. Mới phút thứ 8, bóng đã nằm gọn trong khung thành đội khách sau pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn của Man City và Phil Foden là tác giả bàn mở tỉ số từ đường chuyền của Bernardo Silva.

Phil Foden là tác giả bàn mở tỉ số cho Man City

Tỉ số được nhân đôi cho Man City ở phút 34 khi De Bruyne đá phạt góc và Erling Haaland "đè" mặt McTominay để đánh đầu tung lưới đội khách. Đây là bàn thắng thứ 12 sau 8 trận đấu từ đầu mùa của tiền đạo người Na Uy. Ba phút sau, vẫn từ một pha tạt bóng của De Bruyne, Haaland băng xuống rất nhanh, thoát qua Varane và quăng người, tung chân đạp bóng vào lưới!

Haaland liên tiếp ghi bàn cho Man City trong hiệp một

"Cú đúp" của Haaland như kích thích Foden và cầu thủ 22 tuổi này ghi bàn thứ nhì trong trận cho riêng mình ở phút 44, từ đường chuyền của chính Haaland. 4-0 cho Man City và lần thứ nhì từ đầu mùa, Man United để thủng lưới 4 lần chỉ trong 45 phút đầu trận, một cái tát đau điếng cho quyết tâm của đội bóng vừa giành được hai giải thưởng xuất sắc nhất tháng (HLV Ten Hag và tiền đạo Rashford)!

Foden lập cú đúp tương tự Haaland trong hiệp 1

Man United bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số còn 1-4 ở phút 56 sau pha bó vào trung lộ rồi tung cú cứa lòng sắc như dao của Antony. Bàn thắng không làm các cầu thủ Man United lên tinh thần và chỉ trong vòng tám phút, từ phút 64 đến 72, Haaland rồi Foden ghi bàn, hoàn tất hai cú hat-trick trong trận. 6-1 cho Man City.

Haaland và Foden cùng lập hat-trick

Được tung vào sân thay cho Marcus Rashford ở phút 59, Anthony Martial kịp để lại dấu ấn của riêng mình khi ghi đến hai bàn vào lưới thủ môn Ederson, thu ngắn cách biệt còn 3-6 cho Man United. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu, Man City tiếp tục bám sát đội đầu bảng Arsenal với chỉ 1 điểm ít hơn trong khi Man United rơi một bậc, dừng lại ở vị trí thứ 6 sau khi đứt mạch bốn trận toàn thắng.

Anthony Martial có cú đúp để thu ngắn cách biệt còn 3-6 cho Man United

Tác giả: Đông Linh - Ảnh: Reuters

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP