Tin trong tỉnh

Hải quan Nghệ An công khai 55 doanh nghiệp nợ thuế

Cục Hải quan Nghệ An vừa công khai danh sách 55 DN nợ thuế đến ngày 15/4/2020. Theo đó, 55 DN này có số nợ thuế lên tới trên 46,6 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách là Công ty TNHH Tổng công ty ĐT&HT KT Việt Lào hơn 9,4 tỷ đồng; Công ty CP XNK và dịch vụ tổng hợp Nghệ An hơn 6,3 tỷ đồng; Công ty TNHH Bình Minh Nghệ An hơn 3,2 tỷ đồng; Công ty CP đầu tư Phương Trang 2,6 tỷ đồng; Công ty CP công nghiệp tàu thuỷ và xe máy Vinashin trên 2 tỷ đồng; Công ty TNHH Ánh Dương trên 1,3 tỷ đồng; Công ty TNHH thương mại Quảng Vinh hơn 1,2 tỷ đồng; Công ty TNHH XNK nông sản Bắc Trường Sơn trên 1,4 tỷ đồng; Công ty TNHH XNK Việt Hương hơn 1 tỷ đồng; Công ty TNHH Mavin Austfeed Nghệ An trên 2,5 tỷ đồng; Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi đặc khu HOPE Nghệ An Việt Nam gần 4 tỷ đồng….

Công chức Hải quan Nghệ An hướng dẫn DN làm thủ tục hải quan. Ảnh: H.Nụ.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Nghệ An cho biết, hầu hết các DN nợ thuế bị công khai lần này đều là trong tình trạng nợ quá hạn bị cưỡng chế. Có những DN phát sinh nợ thuế từ năm 2001 tới nay, nhưng cũng có DN mới phát sinh nợ quá hạn 90 ngày như trường hợp của Công ty TNHH Mavin Austfeed Nghệ An và Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi đặc khu HOPE Nghệ An Việt Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Khánh, trong 55 DN công khai lần này có đến gần 30 DN phát sinh nợ từ những năm 2003, năm 2004 và năm 2005 và hầu hết đều trong tình trạng phá sản, bỏ trốn… và không có khả năng thanh toán nợ thuế.

Trước thực tế này, Cục Hải quan Nghệ An đang xây dựng kế hoạch thu hồi nợ thuế, gửi công văn yêu cầu DN nộp nợ thuế quá hạn. Đồng thời, phối hợp với cơ quan liên quan xác minh tình trạng hoạt động của DN. Trường hợp DN có cam kết trả nợ thì đôn đốc DN nộp thuế theo công văn đã cam kết; tiếp tục thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế. Ngoài ra, đơn vị cũng đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ đề nghị Tổng cục Hải quan xóa nợ thuế đối với các DN đã phá sản, bỏ trốn, không có khả năng thu hồi.

Tác giả: Đảo Lê

Nguồn tin: Báo Hải quan

  Từ khóa: nợ thuế , Hải quan , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP