Thế giới

Hai xe buýt đấu đầu, 38 người chết, 87 người bị thương

38 người chết và 87 người bị thương khi hai chiếc xe buýt đâm trực diện trong vụ tai nạn ở vùng Kaffrine, miền trung Senegal hôm nay 8-1. Đất nước này phải tố chức quốc tang 3 ngày.

Vị trí vùng Kaffrine ở miền trung Senegal - Ảnh chụp màn hình AL JAZEERA

"Đó là một vụ tai nạn nghiêm trọng" - đại tá Cheikh Fall, người phụ trách hoạt động của Đội cứu hỏa quốc gia của Senegal, cho biết, theo Hãng tin AFP.

Ông thông tin thêm: "Có 125 nạn nhân, trong đó 38 người thiệt mạng".

Đại tá Cheikh Fall cho biết tai nạn xảy ra trên quốc lộ số 1 lúc 3h15 sáng 8-1 (giờ địa phương). Tất cả các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện và trung tâm y tế vùng Kaffrine.

Hiện tại các mảnh vỡ của xe buýt trong vụ va chạm đã được dọn sạch và giao thông hoạt động bình thường trở lại.

Theo thông báo của cơ quan công tố khu vực, vụ tai nạn xảy ra sau khi một xe buýt bị nổ lốp và lao sang phần đường của chiếc xe buýt khác đi ngược chiều.

Ngày 8-1, Tổng thống Senegal Macky Sall tuyên bố quốc gia Tây Phi này sẽ để quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 9-1, để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Theo ông, đại diện chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và sau thời gian quốc tang, một ủy ban chính phủ sẽ được thành lập để thực hiện "các biện pháp mạnh bảo đảm an toàn đường bộ".

Các chuyên gia cho biết tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Senegal, phần lớn là do tài xế thiếu trách nhiệm, đường sá xuống cấp và xe cũ.

Tuy nhiên, vụ va chạm nói trên là một trong những vụ tai nạn giao thông có số người chết cao nhất trong những năm gần đây ở quốc gia Tây Phi này.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP