Tin trong tỉnh

Hành khách đến sân bay Vinh phải có giấy xét nghiệm COVID-19

Tất cả hành khách đến sân bay Vinh phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 bằng hình thức xét nghiệm realtime RT-PCR hoặc test nhanh (âm tính) còn thời hạn trong vòng 03 ngày.

Siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay Vinh.

Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Vinh đang thực hiện một số chuyến bay từ các địa phương về sân bay Vinh, trong đó một số chuyến bay xuất phát từ vùng có dịch. Để tăng cường công tác chống dịch, ngày 28/6, UBND thành phố Vinh (Nghệ An) đã ra văn bản về việc đảm bảo công tác phòng chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Theo đó, thành lập Tổ kiểm soát phòng chống COVID-19 tại Cảng hàng không quốc tế Vinh. Tổ kiểm soát có nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với tất cả hành khách đến sân bay Vinh.

Thực hiện khai báo y tế theo quy định. Tất cả hành khách đến sân bay Vinh phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 bằng hình thức xét nghiệm realtime RT-PCR hoặc test nhanh (âm tính) còn thời hạn trong vòng 03 ngày.

Đối với các trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19 thì thực hiện test nhanh tại chỗ (kinh phí test nhanh theo quy định hiện hành và do cá nhân tự chi trả).

Thông báo cho địa phương nơi hành khách đến cư trú để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thời gian thực hiện từ ngày 1/7/2021.

CDC Nghệ An có trách nhiệm triển khai việc test nhanh cho hành khách đến sân bay Vinh. Cảng hàng không Quốc tế Vinh phối hợp với hãng hàng không có chuyến bay đến sân bay Vinh thông báo cho hành khách về yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi làm thủ tục các chuyến bay đến thành phố Vinh.

Tính đến sáng 29/6, Nghệ An ghi nhận 86 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: COVID-19 , sân bay Vinh , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP