Xã hội

Hành trình về nguồn của tuổi trẻ Nghệ An tại Điện Biên, Hưng Yên

Trong 4 ngày từ 29/2- 3/3, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức hành trình về các địa chỉ đỏ, sinh hoạt báo cáo viên, câu lạc bộ lý luận trẻ cấp tỉnh tại hai tỉnh Điện Biên và Hưng Yên.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Trần Linh dẫn đầu đoàn công tác gồm đại diện các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn; các huyện, thị, Thành đoàn, Đoàn; báo cáo viên cấp tỉnh, thành viên Câu lạc bộ Phóng viên trẻ tỉnh Nghệ An tham dự hoạt động.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là công trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với các anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, công trình còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân cả nước.

Các đoàn viên, thanh niên trong đoàn công tác thắp nén tâm hương trên từng phần mộ các anh hùng, liệt sĩ như một lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc.

Tiếp đó, đoàn ghé thăm Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng (thành phố Điện Biên Phủ). Đây là cơ quan đầu não quan trọng nhất của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Nơi này, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Bộ Chỉ huy chiến dịch họp bàn để đưa ra những quyết định, mệnh lệnh cho từng trận đánh mà đỉnh cao là lệnh tổng công kích trên toàn mặt trận vào ngày mùng 7/5/1954.

Nổi bật tại Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ là đường hầm xuyên núi thông giữa hai lán làm việc của đồng chí Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp và Tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái.

Đoàn công tác tại Trung tâm của Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đoàn đại biểu cũng đã tìm hiểu tại hầm Đờ Cát (De Castries). Nơi này, Tướng De Castries và toàn bộ Bộ Chỉ huy của quân Pháp đã bị quân ta bắt sống, kết thúc thắng lợi cuộc đấu tranh gian khổ của quân và dân ta.

Đoàn công tác đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh panorama hơn 3.000m2, tranh tái hiện 4.500 nhân vật giữa chiến trận kéo dài 56 ngày cuối cùng của chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trong hành trình về nguồn tại các địa chỉ đỏ của tỉnh Điện Biên, Tỉnh đoàn Nghệ An đã biểu dương, khen thưởng 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng một Nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Điện Biên và trao tặng các món quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tại Hưng Yên, đoàn công tác đã tới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ) và đền thờ bà Hoàng Thị Loan (thôn Vân Nội, xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu). Qua mỗi địa chỉ đỏ, lực lượng đoàn viên, thanh niên thêm tự hào, trân trọng sự hy sinh của thế hệ đi trước vì nền độc lập, tự do và hòa bình cho dân tộc.

Tác giả: TĐ Nghệ An

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP