Giáo dục

Hiệu trưởng bị tố "ham gái, tán tỉnh giáo viên nữ" lên tiếng

Một hiệu trưởng tại tỉnh Kon Tum bị người khác đăng trên mạng xã hội tố có hành vi thiếu văn minh, thiếu đạo đức, tán tỉnh giáo viên nữ và đề nghị chữa "bệnh ham gái".

Chiều 13-10, ông Nguyễn Văn Cường - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum - cho biết tuần tới sẽ làm việc với một số giáo viên liên quan để xác minh thông tin mạng xã hội đăng một hiệu trưởng có hành vi thiếu văn minh, tán tỉnh giáo viên nữ.

Trước đó, tài khoản Huyền My đã đăng trên mạng xã hội Facebook tố giác hiệu trưởng một trường thiếu văn minh, thiếu đạo đức, quấy rầy và nhắn tin tán tỉnh các giáo viên nữ.

Cụ thể tài khoản Huyền My viết: "… Lâu nay nhà trường thiếu giáo viên để dạy các bộ môn, thầy đã kêu gọi các giáo viên về để dạy. Điều mà tôi không tin rằng hiện các cô giáo lần lượt ra đi, bỏ về, bỏ việc không dám tiếp tục ở lại dạy. Còn các chị em khác ai cũng trong tâm thế lo lắng sợ hãi vì hành động thiếu văn minh, thiếu đạo đức, thiếu tôn trọng giáo viên vì lợi ích cá nhân của thầy hiệu trưởng, luôn quấy rầy, nhắn tin gọi điện thoại tán tỉnh, hăm dọa… bắt chúng tôi phải nghe theo lời thầy. Tổ chức các cuộc nhậu vô nghĩa và chưa quan tâm đến chế độ ưu đãi và bữa ăn cho các học sinh".

Bài viết của tài khoản Facebook trên gây xôn xao trong ngành giáo dục huyện Kon Plông

Tiếp đó, tài khoản này đặt vấn đề: "Thời gian qua bao nhiêu chị, em che giấu điều này không dám nói ra, không dám góp ý và đã có chị, em được thầy yêu quý và yêu thương như vợ ở nhà không".

Cuối bài viết, tài khoản Huyền My mong thời gian tới dù ở trường hay ở nhà vui chơi ở đâu thì hiệu trưởng này hãy thay đổi cách nhìn, cách sống và chữa lành cái "bệnh ham gái".

Kèm theo bài viết này là 2 hình ảnh về một hiệu trưởng đang công tác trên địa bàn huyện Kon Plông.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, vị hiệu trưởng trên cho biết các thông tin trong bài mà tài khoản Huyền My đăng hoàn toàn bịa đặt, vu khống. Bản thân ông đã công tác trong ngành giáo dục trên 20 năm chưa bao giờ mâu thuẫn, làm điều gì để ảnh hưởng tư tưởng của giáo viên. Không biết nguyên nhân, động cơ, mục đích gì mà người ta lại vu khống ông trên Facebook như vậy.

"Sau khi đăng, người này còn nhắn tin hù dọa rằng sẽ tố cáo. Tôi nhắn lại rằng nếu tố cáo nội dung vu khống thì tôi sẽ báo cơ quan công an làm việc. Ít phút sau, người này gỡ bài đăng" – hiệu trưởng này nói. Hiện ông này cũng đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ để trả lại sự trong sạch cho bản thân.

Ông Nguyễn Văn Cường cho biết sau khi nắm thông tin đã lấy số điện thoại của người đăng tải, một số cô giáo đã nghỉ việc từ trường mà hiệu trưởng trên công tác để hỏi về vụ việc. Tuy nhiên, các cô cũng có phản ánh bằng miệng, chứ không có chứng cứ gì.

Đối với người đăng tải thông tin trên, trước đây từng là giáo viên tại huyện Kon Plông, nhưng hiện đã nghỉ việc, không đi dạy học nữa nhưng vẫn sinh sống trên địa bàn.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP