Thể thao

HL Hà Tĩnh chiêu mộ 7 tân binh, khẳng định không bạo chi cho bom tấn

Sau khi nói lời chia tay hàng loạt công thần một thời, HL Hà Tĩnh vẫn đang âm thầm chuẩn bị hướng tới mùa giải 2023/2024. Trao đổi với Bongdaplus, HLV Nguyễn Thành Công cho biết đội sẽ không bung tiền để chiêu mộ những bản hợp đồng bom tấn mà chỉ lựa chọn những gương mặt phù hợp với triết lý chuyên môn, văn hóa mà CLB đang xây dựng.

Hà Tĩnh là đội có biến động lớn nhất về mặt lực lượng sau khi V.League 2023 khép lại. Điều này có gây ra những khó khăn cho ông trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới?

Thực ra, có rất nhiều cầu thủ mong muốn về đầu quân cho HL Hà Tĩnh nên việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới không có quá nhiều khó khăn trong sự lựa chọn. Cái khó nhất với chúng tôi là lựa chọn nhân sự phù hợp chuyên môn, văn hóa lẫn tính cách với Hà Tĩnh.

Đến lúc này ông đã giải bài toán “khó” đó như thế nào. Hà Tĩnh đã chuẩn bị nhân sự ra sao trước thềm mùa giải 2023/2024?

Đến nay HL Hà Tĩnh đã chuẩn bị xong nhân sự cho mùa giải mới. Về cơ bản HL Hà Tĩnh vẫn còn nguyên bộ khung mùa giải vừa rồi nên chúng tôi chỉ tìm kiếm các vị trí còn thiếu để làm dày đội hình, thêm nhiều sự lựa chọn cho mùa giải mới. Chúng tôi đã chốt xong hợp đồng với 2 ngoại binh. Một cầu thủ đa năng có thể chơi ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ. Người còn lại sẽ thi đấu ở vị trí tiền đạo. Ngoài ra, đội cũng bổ sung 5 nội binh nữa. Trong đó sẽ có một trung vệ, một hậu vệ biên, và 3 cầu thủ còn lại sẽ đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Thời điểm hội quân trở lại CLB sẽ công bố các tân binh của đội.

HLV Nguyễn Thành Công khẳng định Hà Tĩnh sẽ không bung tiền chiêu mộ bom tấn - Ảnh: Xuân Thủy

Trong những mùa giải gần đây, Hà Tĩnh là đội bóng hiếm hoi ở V.League gần như không bung tiền để đưa về những bản hợp đồng bom tấn. Thay vào đó, đội chọn những gương mặt không quá tên tuổi, có giá trị vừa phải để bổ sung vào đội hình. Ông có thể chia sẻ gì về điều này?

Thực ra, bất kể đội bóng nào, HLV nào đều muốn có những cầu thủ tốt, cầu thủ ngôi sao trong đội hình của mình. Lãnh đạo CLB cũng chưa bao giờ hạn chế vấn đề tiền bạc trong việc lấy người cho đội HL Hà Tĩnh, nhưng giai đoạn hậu covid này ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế của các doanh nghiệp nên tự chúng tôi phải biết trân trọng Tập đoàn Hoành Sơn vẫn đang đồng hành cùng đội bóng. Đó là nỗ lực, tâm huyết cực lớn ở thời điểm này. Vậy nên, ngoài nhiệm vụ xây dựng CLB ngày càng vững mạnh, ổn định thì việc giảm thiểu gánh nặng về mặt tài chính cho CLB là điều cần phải lưu tâm.

Bên cạnh đó HL Hà Tĩnh luôn xem trọng, đặt tập thể lên hàng đầu nên mỗi thành viên là 1 mảnh ghép, lấy sự đoàn kết làm trọng tâm nên chúng tôi ưu tiên lựa chọn các cầu thủ phù hợp với tiêu chí xây dựng CLB hơn là bung tiền chiêu mộ bom tấn. Riêng cá nhân tôi nhìn nhận mỗi cầu thủ đều có tiềm năng riêng, quan trọng sự nỗ lực và nhân cách của họ như thế nào thì sẽ quyết định giá trị của họ.

Đơn cử hiện tại có nhiều CLB sẵn sàng chi tiền chiêu mộ một số cầu thủ của HL Hà Tĩnh, nhưng những cầu thủ đó đều từ chối để tiếp tục gắn bó và cống hiến cho đội bóng. Bản thân họ đều là những cầu thủ không quá tên tuổi, giá trị vừa phải nhưng bây giờ giá trị của họ đã được nâng lên rất nhiều lần và đây cũng là niềm hạnh phúc của tôi.

Ông có thể tiết lộ về kế hoạch sắp tới của HL Hà Tĩnh?

Theo dự kiến CLB sẽ tập trung trở lại vào ngày 12/9. Chúng tôi sẽ bắt tay vào nâng cao, củng cố thể lực đến cuối tháng 9 rồi sau đó sẽ lựa chọn đi du đấu tập huấn, hoặc tham dự một số giải giao hữu để cọ xát, kiểm nghiệm đội hình, lối chơi.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP