Thể thao

HLV Hà Tĩnh: ‘Chúng tôi thua Viettel do trọng tài’

HLV Nguyễn Thành Công cho rằng, những quyết định không chính xác của trọng tài là lý do khiến Hà Tĩnh phải nhận thất bại 0-1 trước Viettel ở vòng 3 V.League 2023/24.

Viettel đánh bại Hà Tĩnh với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của trung vệ Bùi Tiến Dũng trên chấm 11m. Đáng chú ý, trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ ban đầu đã quyết định cho Viettel hưởng phạt góc. Tuy nhiên, sau gần 10 phút tham khảo VAR và kiểm tra lại tình huống qua màn hình thì ông đã thay đổi quyết định và cho Viettel hưởng phạt đền.

Đây không phải tình huống duy nhất mà quyết định của trọng tài Trần Ngọc Nhớ gây tranh cãi trong trận đấu này. Phút 90, hậu vệ Lâm Anh Quang có pha tranh chấp với thủ môn Văn Phong và đánh đầu tung lưới Viettel. Trọng tài Trần Ngọc Nhớ ban đầu đã công nhận bàn thắng cho Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau khoảng hai phút xem lại tình huống qua màn hình VAR, trọng tài Nhớ một lần nữa "bẻ còi", không công nhận bàn thắng khi cho rằng Lâm Anh Quang đã phạm lỗi với thủ môn Viettel.

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ có những quyết định gây tranh cãi ở trận Viettel và Hà Tĩnh - Ảnh: Đức Cường

Trả lời họp báo sau trận, HLV Nguyễn Thành Công của đội khách bày tỏ sự bức xúc với tổ trọng tài điều khiển trận đấu này: “Tôi chưa bao giờ nói về chuyện trọng tài. Tôi luôn cảm thông với trọng tài ở những trận đấu không có VAR. Họ cũng là con người, thời gian suy nghĩ và đưa ra quyết định bị hạn chế. Nhưng trận đấu này có VAR, mất rất nhiều thời gian kiểm tra lại tình huống, trọng tài chính vẫn đưa ra những quyết định theo tôi là sai lầm. Tôi đánh giá quá thấp trọng tài điều khiển trận đấu này. Thất bại của chúng tôi thực sự là do trọng tài.

“Thuyền trưởng” của Hà Tĩnh chia sẻ cụ thể hơn: “Ở tình huống Viettel được hưởng phạt đền, cầu thủ Đức Chiến bên phía đội chủ nhà đã phạm lỗi đẩy Lâm Anh Quang từ phía sau nên bóng mới chạm tay cầu thủ của chúng tôi. Ở tình huống thứ hai, tôi cho rằng Lâm Anh Quang đã nhảy thẳng và không có va chạm gì với thủ môn đội bạn. Thủ môn Viettel không bắt được bóng, nhưng chúng tôi lại không được công nhận bàn thắng”.

Thất bại trên sân Hàng Đẫy khiến CLB Hà Tĩnh rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH V.League 2023/2024 với 2 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Viettel leo lên xếp thứ 5 với 5 điểm.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP