Thể thao

HLV Hà Tĩnh: 'Nếu không có VAR, chẳng ai dám thổi phạt đền chúng tôi'

Trợ lý HLV của CLB Hà Tĩnh, ông Nguyễn Đức Thắng, cho rằng công nghệ VAR đã làm trận đấu tốn khá nhiều thời gian.

Trọng tài Ngô Duy Lân xem màn hình VAR trong trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh tối 27-7 - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Tối 27-7, tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023, Viettel tiếp đón Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, công nghệ VAR được áp dụng tại V-League.

Trong trận đấu, nhiều lần công nghệ này đã vào cuộc để giúp trọng tài Ngô Duy Lân xác định các tình huống trên sân, có hai tình huống đáng chú ý. Đầu tiên là ở phút 69 khi Hoàng Đức nâng tỉ số lên 2-0 Viettel. Khi đó, các trọng tài đã mất tới khoảng 5 phút để kiểm tra liệu có tình huống việt vị hay chưa. Cuối cùng bàn thắng vẫn được công nhận.

Trong những phút bù giờ, ông Ngô Duy Lân đã phải trực tiếp ra xem màn hình VAR. Sau đó ông xác định Janclesio phạm lỗi với Danh Trung trong vòng cấm, qua đó cho Viettel hưởng phạt đền. Chung cuộc, đội chủ nhà giành chiến thắng 4-0.

"VAR khiến trận đấu mất nhiều thời gian"

Trợ lý HLV của CLB Hà Tĩnh Nguyễn Đức Thắng - Ảnh: ĐỨC HIẾU


Ở buổi họp báo sau trận, HLV đội Hà Tĩnh Nguyễn Thành Công đã không tham dự. Thay vào đó, người trả lời phỏng vấn báo chí là trợ lý Nguyễn Đức Thắng.

Ông gửi lời chúc mừng Viettel và thừa nhận Hà Tĩnh chơi không tốt. Sau đó HLV Nguyễn Đức Thắng cũng nói về VAR trong lần đầu được áp dụng tại V-League.

Màn hình LED trên sân Hàng Đẫy thể hiện quyết định thổi phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR - Ảnh: ĐỨC KHUÊ


Ông chia sẻ: "Việc có VAR giúp cho các trọng tài tránh sai sót. Nhưng nó không phải là tất cả. Nếu chúng ta xem World Cup sẽ thấy trận đấu vẫn tiếp diễn. Đến tình huống bóng ra ngoài thì VAR mới vào cuộc. Nhưng ở trận đấu hôm nay VAR khiến chúng ta dừng nhiều quá, làm trận đấu gián đoạn lâu".

HLV Nguyễn Đức Thắng cũng nhận xét về tình huống Hà Tĩnh bị thổi phạt đền rằng: "Tôi nghĩ trọng tài và VAR ở trận này không có vấn đề gì. Tuy nhiên tôi nghĩ nếu không có VAR, chả ai dám thổi phạt đền chúng tôi ở tình huống đó cả".

HLV Thạch Bảo Khanh: "Cần thông cảm khi lần đầu VAR được áp dụng"

Ở bên kia chiến tuyến, HLV của Viettel - ông Thạch Bảo Khanh cũng chia sẻ về lần đầu được tham dự một trận đấu có VAR. Ông cho biết: "Đúng là tôi chưa quen với VAR. Chưa bao giờ tôi trải qua cảm giác này. Ngồi chờ bàn thắng đến hay không đến trong thời gian khá lâu tương đối hồi hộp. Hôm nay là ngày nhiều kỷ niệm với tôi".

Ông Thạch Bảo Khanh cũng kêu gọi cần có sự thông cảm với VAR cùng các trọng tài khi phát biểu: "Chúng ta cũng nên thông cảm vì đây là lần đầu VAR được áp dụng, mà lần đầu thì luôn khó khăn. Chúng ta mới tiếp cận VAR thôi. Hy vọng tương lai sẽ nhanh hơn. Đó là điều rất nhiều người mong chờ.

VAR làm trận đấu dài ra là một phần của bóng đá. Không thể đòi hỏi có VAR mà không làm trận đấu gián đoạn được. Chúng tôi phải thích nghi. Điều đó bình thường".

Tác giả: Đức Khuê

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP