Thể thao

HLV Kim Chi phản ứng với án phạt của VFF, nói "giúp cầu thủ kiềm chế"

Mới đây, VFF đã đưa ra án phạt với HLV Kim Chi của nữ TP HCM I khi cấm chỉ đạo 2 trận đấu sắp tới tại Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2023.

Theo thông báo mới nhất của Giải bóng đá nữ VĐQG 2023, HLV Kim Chi của TP HCM I sẽ bị đình chỉ 2 trận và mức phạt 2,5 triệu đồng vì lý do cố tình làm trận đấu bị gián đoạn ở vòng 4.

Ở vòng đấu vừa qua, TP HCM I và Than Khoáng Sản Việt Nam là trận cầu tâm điểm với chiến thắng sát nút 1-0 của đoàn quân HLV Kim Chi do bàn thắng duy nhất của Cù Thị Huỳnh Như để vươn lên đỉnh bảng xếp hạng sau vòng 5.

Tình huống trong án phạt diễn ra ở phút 87 của trận đấu. Trọng tài thổi phạt đền 11m cho đội Than Khoáng Sản Việt Nam nhưng Kim Thanh đã xuất sắc cản phá tình huống này.

Trước đó, các cầu thủ đội TP HCM I đã có những phản ứng khá quyết liệt với quyết định của trọng tài chính Vũ Văn Đình khi đã có nhiều tình huống gây bất lợi trong trận.

Nhằm tránh sự mất bình tĩnh của các học trò, HLV Kim Chi đã yêu cầu các cầu thủ tiến lại gần khu vực kỹ thuật để trao đổi.

TP HCM I thắng sát nút 1-0 trước Than Khoáng Sản Việt Nam


Vào sáng nay (28-11), HLV Kim Chi đã làm đơn khiếu nại về đề nghị xem xét lại quyết định này của VFF. Theo đó, HLV trưởng nữ TP HCM I nêu rõ nguyên nhân trong đơn: "Tôi nhận thấy các cầu thủ của đội TP HCM I phản ứng quyết liệt quyết định của trọng tài chính; trong suốt trận đấu rất nhiều tình huống tổ trọng tài nhận định gây bất lợi, làm ức chế tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội bóng đá nữ TP HCM I.

Bản thân tôi không muốn sự việc xung đột giữa cầu thủ hai đội như năm 2018 tại sân Thống Nhất, nên tôi cần phải nhanh chóng ngăn chặn, chấn chỉnh thái độ thi đấu của các cầu thủ nhằm giúp các em bình tĩnh để tiếp tục thi đấu trở lại.

Vì vậy, tôi yêu cầu các em cầu thủ vào khu vực trước khu vực kỹ thuật của đội TP HCM I (các cầu thủ vẫn đứng trong sân) để nhắc nhở, động viên nhằm giúp các em bình tĩnh trở lại, cố gắng thi đấu để trận đấu tiếp tục và tránh xảy ra những hình ảnh không đẹp, gây ấn tượng xấu".

Đơn khiếu nại của HLV Kim Chi


Theo đó, hành vi của HLV Kim Chi nêu trong đơn khiếu nại được cho đã giúp các học trò bình tĩnh trở lại thi đấu và kết thúc trận đấu trọn vẹn tránh được các tình huống tiêu cực. Vào năm 2018, cả hai đội từng có màn xô xát không đáng có và kết quả là 4 nữ cầu thủ của TP HCM I và 2 cầu thủ Than Khoáng Sản Việt Nam mỗi người bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 tháng.

Nếu sau đơn khiếu nại, quyết định trên vẫn được giữ nguyên, HLV Đoàn Thị Kim Chi sẽ không được làm nhiệm vụ tại lượt trận 5 và 6 các ngày 29-11 và 02-12 tại Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2023. Ở vòng 6, TP HCM I sẽ gặp Thái Nguyên T&T.

Tác giả: Quốc An

Ảnh: VFF

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: HLV Kim Chi , án phạt , VFF

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP