Thể thao

HLV Sông Lam Nghệ An cảnh tỉnh Đinh Xuân Tiến sau án kỷ luật

Tiền vệ U23 Việt Nam Đinh Xuân Tiến đã ra sân trở lại cùng Sông Lam Nghệ An ở vòng 10 V-League 2023 - 2024 sau hơn 3 tháng bị kỷ luật nội bộ.

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến ra sân trở lại trong đội hình Sông Lam Nghệ An ở vòng 10 V-League 2023 - 2024 - Ảnh: XUÂN THỦY

Tối 23-2, trong trận Sông Lam Nghệ An - Công An Hà Nội (0-1) ở vòng 10 V-League 2023 - 2024, tiền vệ Đinh Xuân Tiến được tung vào sân ở phút 73, đánh dấu sự quay trở lại sau hơn 3 tháng bị kỷ luật nội bộ.

Trước đó, tiền vệ từng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam này không còn trong danh sách đăng ký thi đấu của HLV Phan Như Thuật từ tháng 12-2023.

Nguyên nhân được ban lãnh đạo đội cho biết vì Xuân Tiến vi phạm kỷ luật trong sinh hoạt và được chuyển xuống tập cùng đội trẻ.

Ở lần quay trở lại này, Đinh Xuân Tiến chưa để lại nhiều dấu ấn chuyên môn. HLV Phan Như Thuật đánh giá: "Cậu ấy thể hiện ở mức trung bình. Thời điểm Tiến vào sân, đội cũng đang gặp khó trước đối thủ Công An Hà Nội".

Vị HLV trưởng đội bóng xứ Nghệ cũng nói thêm: "Độ tuổi đôi mươi là thời điểm các cầu thủ cần phải trưởng thành, có thêm kỹ năng về cuộc sống. Về phía CLB, ngoài đào tạo chuyên môn, chúng tôi cũng cần giáo dục kỹ hơn về nhận thức xã hội cho các cầu thủ trẻ.

Trong thời gian tới, Sông Lam Nghệ An đang tính toán bổ sung thêm những cầu thủ lứa U19. Đây là mục tiêu của chúng tôi và hy vọng các em sẽ làm tốt khi được trao cơ hội".

Tương tự như trường hợp của Đinh Xuân Tiến, mới đây tiền đạo Nguyễn Đình Bắc của CLB Quảng Nam cũng phải nhận án phạt nội bộ từ HLV Văn Sỹ Sơn.

Nguyễn Đình Bắc đã nhận lỗi và bày tỏ quyết tâm "làm lại từ đầu". Tuy vậy, trong phát biểu mới nhất, HLV Văn Sỹ Sơn vẫn nghiêm khắc cho biết: "Đình Bắc mới chỉ là cầu thủ tiềm năng và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới mong thành cầu thủ lớn. Không có cậu ấy, tôi vẫn còn rất nhiều cầu thủ thay thế".

Trong năm 2023, Đinh Xuân Tiến và Nguyễn Đình Bắc nổi lên trong màu áo U23 Việt Nam. Thậm chí Đình Bắc còn có suất đá chính tại đội tuyển Việt Nam. Ngay sau khi tỏa sáng rực rỡ ở cấp độ đội tuyển, cả hai đều vi phạm kỷ luật nội bộ và phải nhận án phạt khi trở về CLB chủ quản.

Đây chắc chắn là những trường hợp điển hình, cảnh tỉnh các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP