Thể thao

HLV Troussier buồn bã nói về trận thua của U22 Việt Nam

HLV Philippe Troussier buồn bã và dùng từ 'trưởng thành' để hy vọng các học trò của ông sẽ có được sau bài học, từ trận thua ở bán kết SEA Games trước Indonesia chiều nay, 13-5.

Mở đầu buổi họp báo sau trận thua 2-3 trước U22 Indonesia và phải dừng bước ở bán kết SEA Games 32, HLV Troussier nói: "Chúng tôi ra sân với mục tiêu chiến thắng nên kết quả này thật đáng thất vọng. Tuy nhiên, việc hai lần bị dẫn trước và đều tìm được bàn gỡ hòa cho thấy các cầu thủ đã thể hiện bản lĩnh, đồng thời thực hiện rất tốt chiến thuật và đấu pháp".

HLV Philippe Troussier

Trong tâm trạng buồn, nhà cầm quân người Pháp nói tiếp: "Việc phải nhận bàn thua phút cuối cho thấy sự non trẻ của các cầu thủ. Kinh nghiệm của họ chưa đủ để đưa ra quyết định chính xác vào thời điểm quan trọng. Dù sao, họ đã chiến đấu hết mình. Tôi đã yêu cầu cầu thủ thay đổi tư duy, chủ động chơi bóng và tấn công. Giải này cho thấy các cầu thủ đã tiến bộ".

"Đây là bóng đá, có khi thắng, có khi thua và chúng ta phải chấp nhận những sai số. Về sự khác biệt của U22 Việt Nam với các lứa trước, tôi không thể nói chính xác. Nhưng chúng ta có thể quan sát được sự khác biệt từ các cầu thủ quá tuổi từ SEA Games trước. Cộng thêm Việt Anh và Thanh Bình đã có kinh nghiệm ĐTQG. Vậy là có 5 cầu thủ có kinh nghiệm ĐTQG. Năm 2019 có 9 cầu thủ kinh nghiệm khoác áo ĐTQG. Nhưng bây giờ, để nói lại câu chuyện đó cũng khó", ông Troussier thêm vào.

"Qua giải này, tôi tin thế hệ này rất tiềm năng dù nhiều người cho là không tốt và dành nhiều chỉ trích. Tôi nhớ khi tôi nhận nhiệm vụ, những cầu thủ này từng thua cả U19 Campuchia. Thế nhưng, tôi không hối tiếc khi đón nhận họ. Thế hệ này không có nhiều cá nhân nổi bật, nhưng tôi tin với cách huấn luyện tốt, họ sẽ trưởng thành và có tương lai tốt hơn", HLV trưởng U22 Việt Nam chốt lại.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP