Tin trong tỉnh

Hoàng Mai gặp mặt người khuyết tật và trẻ mồ côi vượt lên chính mình

Ngày 14/6, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Thị xã Hoàng Mai tổ chức Chương trình gặp mặt người khuyết tật và trẻ mồ côi vượt lên chính mình năm 2018.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hải Thanh - Chủ tịch Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An. Trong ảnh: Tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Bích Hường

Hiện nay trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai có hơn 1.300 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó phần lớn người khuyết tật có cuộc sống khó khăn; là hộ nghèo, cận nghèo.

Trong thời gian qua, các cấp Hội đã quan tâm, tổ chức tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nhận bảo trợ giúp đỡ, thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ làm nhà tình thương, trao tặng bò giống sinh sản, lợn giống.

Các cấp Hội đã phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng 25 xe lăn và hơn 100 chiếc xe đạp cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Phối hợp với Ngân hàng Chính sách giúp cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế, trong đó có nhiều hội viên là người khuyết tật vượt lên số phận tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế trở thành những hộ làm kinh tế khá, giỏi.

Tại chương trình, Hội đã tuyên dương 9 người khuyết tật và trẻ mồ côi vượt lên chính mình, đồng thời phát động tháng hành động vì người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2018.

Dịp này, Tỉnh hội, UBND Thị xã đã tặng giấy khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế, học tập và lao động./.

Tác giả: Bích Hường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP