Giáo dục

Học sinh Hà Tĩnh thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp cố Tổng Bí thư Trần Phú

Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/1 đến 15/3 tại các địa bàn huyện thị. Các đơn vị sẽ chọn tác phẩm có chất lượng tốt gửi về Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Học sinh Trường Mầm non Trường Sơn (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) tham quan và dâng hương tại khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú ( huyện Đức Thọ).


Hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên (HSSV) các trường THCS, THPT, Đại học Hà Tĩnh; Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp các cấp.

Tổng Bí thư Trần Phú sinh ra tại Phú Yên, nguyên quán ở làng Tùng Sinh, nay thuộc xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).


Nội dung thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của Tổng Bí thư Trần Phú và những đóng góp to lớn của ông đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Người tham gia trình bày bài thi bằng hình thức viết tay trên giấy khổ A4, có đánh số thứ tự và được đóng thành tập.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/1 đến 15/3 tại các địa bàn huyện thị. Các đơn vị sẽ chọn tác phẩm có chất lượng tốt gửi về Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Từ 27/3, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức chấm chung khảo. Dự kiến tổng kết và trao giải cuộc thi cấp tỉnh vào ngày 10/4.

Thông qua cuộc thi giúp các em hiểu sâu sắc thêm về những cống hiến to lớn của cố Tổng Bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh. Đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, củng cố niềm tin, khơi dậy lòng tự hào về quê hương, đất nước và con người Hà Tĩnh trong HSSV cũng như cán bộ, giáo viên toàn ngành.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP