Xã hội

Học sinh và phụ huynh tử vong khi tham quan, trải nghiệm ở vườn quốc gia

Học sinh và phụ huynh của một trường tư thục tại Hà Nội đã bị nước cuốn, tử vong khi đi du lịch trải nghiệm bắt ngao trong Vườn quốc gia Xuân Thủy

Tối 22-5, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, xác nhận sự việc trên.

Loại hình du lịch trải nghiệm tại Vườn quốc gia Xuân Thủy mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách tới tham quan, trải nghiệm


Theo ông Thiện, ngày 20-5, một đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh của một trường học tư thục tại Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy (nằm trên địa bàn huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định).

Đoàn đã cử ông K., một phụ huynh của lớp làm trưởng đoàn, sau đó thuê thuyền đi ra bãi cát cửa sông Trà để các học sinh được trải nghiệm thực tế việc bắt ngao tại vùng biển.

Khi trải nghiệm bắt ngao được 20 phút thì nước biển lên khiến một số vị trí cát tại đây bị sụt theo dòng nước, trong đó có bãi cát của một số học sinh đang trải nghiệm.

Lúc này, chủ tàu đã ném phao xuống để các phụ huynh, học sinh có thể bám lấy. Tuy nhiên, khi đã đưa các thành viên lên tàu, qua kiểm đếm thấy thiếu cháu L., ông K. đã quay lại cứu nên cả 2 bị nước cuốn trôi.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã tới hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 3 giờ ngày 21-5, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn và đến 13 giờ 30 cùng ngày, thi thể ông K. được tìm thấy cách nơi gặp nạn khoảng 2 km.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được ngành chức năng tỉnh Nam Định bàn giao cho gia đình để lo mai táng.

Vườn Quốc gia Xuân Thủy nằm ở phía Nam cửa sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 150 km, có tổng diện tích tự nhiên là 7.100 ha. Năm 2004, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận Vườn Quốc gia Xuân Thủy trở thành vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới khu vực ven biển liên tỉnh đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Khu vực này là nơi trải nghiệm nổi tiếng, thu hút nhiều đoàn học sinh và du khách đến tham quan vào cuối tuần hoặc những dịp lễ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP