Giáo dục

Học sinh vùng lũ Nghệ An: Đường đến trường khó càng thêm khó

Ngày 30-9, người dân huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An) vẫn đang “lóp ngóp” với bùn đất cùng nỗi cơ cực bủa vây sau 4 ngày cơn lũ tràn qua.

Hậu quả của lũ vẫn còn hiển hiện tại các địa bàn dọc sông Hiếu như Châu Thắng, Châu Hạnh, Châu Hội, thị trấn Tân Lạc… Nhiều nhà, đồ đạc vẫn ngổn ngang, bê bết bùn đất, những con đường giao thông thì như được phết lên một “lớp nhựa dẻo”.

Cô Lữ Thị Như, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A Trường Tiểu học Châu Thắng, cho biết, học sinh ở trường chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, phần lớn đều nghèo khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Giờ trường ngập, nhà các em cũng ngập, hư hỏng nên khó càng thêm khó.

Còn theo cô Vạn Thị Nga, chủ nhiệm lớp 2A, hơn một nửa học sinh trong lớp bị hư hỏng nhà cửa, mất hết đồ đạc. Giờ thương các em nhưng thầy cô bất lực, không biết phải làm thế nào.

Điểm trường Tà Sỏi thuộc Trường Tiểu học Châu Hạnh 2 nằm ở xã trung tâm, thuộc vùng đặc biệt khó khăn, cô Lang Thị Diệu, phụ trách điểm trường, thở dài: “Chúng tôi đem sách ra phơi để xem có vớt vát được gì không. Trong khi chưa có sách mới thì cũng cố để có cái cho các em học tạm”.

Cô Diệu kể, 102 em học tại điểm trường đều là người dân tộc thiểu số, phần lớn bố mẹ các em đi làm ăn xa. Các em ở nhà với ông bà nên khi lũ về, ông bà và cháu xoay trở không kịp, may giữ được tính mạng nhưng tài sản, sách vở, đồ dùng học tập bị hư hỏng, cuốn trôi hết.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: sggp.org.vn

  Từ khóa: vùng lũ , học sinh , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP