Nhân ái

Hơn 163 triệu đồng do bạn đọc VTC News ủng hộ đến với hai bé mồ côi ở Hà Tĩnh

Số tiền 163.162.322 đồng do bạn đọc VTC News ủng hộ đã đến với hai bé mồ côi Khánh Vy và Hồng Ân để tương lai các em được tươi sáng hơn.

Sáng 28/10, đại diện báo điện tử VTC News trao số tiền 163.162.322 đồng của các mạnh thường quân gửi về tài khoản của Báo cho hai chị em Trần Thị Khánh Vy (SN 2016) và Trần Thị Hồng Ân (SN 2021, tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Vy và Ân là hai bé mồ côi cả cha lẫn mẹ được VTC News phản ánh trong bài viết “Cha mẹ lần lượt qua đời, hai đứa trẻ xin ăn sống lay lắt từng ngày”.

Đón nhận món quà từ bạn đọc VTC News, bà Hoàng Thị Liên (bà nội hai bé) xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm.

“Hai cháu đã không còn tình thương của bố mẹ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chở che, bao bọc để tương lai hai cháu tốt hơn.

Xin cảm ơn cô dì, chú bác, các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ các cháu vượt lên số phận. Từ nay bữa cơm của hai bé sẽ có thêm cá, thịt”, bà Liên nghẹn ngào.

Gia đình bé Khánh Vy đón nhận số tiền từ bạn đọc VTC News. (Ảnh: Trọng Tùng).


Trực tiếp cùng phóng viên đến trao tiền của bạn đọc VTC News cho hai cháu nhỏ, ông Bùi Việt Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân bày tỏ lời cảm ơn đến Báo điện tử VTC News và các mạnh thường quân đã quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ hai chị em Khánh Vy - Hồng Ân.

“Hoàn cảnh hai chị em Khánh Vy và Hồng Ân rất được địa phương quan tâm. Hiện hai cháu cũng nhận được khoản tiền hỗ trợ hàng tháng. Lãnh đạo địa phương sẽ phối kết hợp với gia đình quản lý số tiền trên để sau này chăm lo cho các cháu”, lãnh đạo UBND huyện nói thêm.

Bé Khánh Vy và Hồng Ân có hoàn cảnh vô cùng đáng thương khi mồ côi cha từ nhỏ. Cách đây vài tháng, sau một lần lên cơn động kinh, mẹ của hai bé là chị Phan Thị Lan (SN 1991) đã ra đi mãi mãi, bỏ lại hai đứa trẻ còn quá nhỏ.

Vắng mẹ, hai cháu bé phải sống lay lắt trong ngôi nhà dột nát cùng bà nội già yếu, thường xuyên xin đồ ăn của hàng xóm, tương lai mịt mờ.

Ông Trần Duy Vượng (hàng xóm) cho biết, gia đình chị Lan là hộ nghèo nhất ở đây, trong nhà không có thứ gì quý giá.

“Bà Liên đáng ra ở tuổi nghỉ ngơi thì giờ lại vất vả chăm sóc hai đứa nhỏ. Chúng tôi ai cũng thương hai đứa trẻ nhưng không giúp đỡ được gì nhiều bởi ở làng quê này ai cũng nghèo cả”, ông Vượng xót xa.

Báo điện tử VTC News xin chân thành cảm ơn tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm.

Danh sách những tấm lòng vàng ủng hộ hai bé Khánh Vy và Hồng Ân tại đây !

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP