Pháp luật

Hơn 17.000 con bạc tham gia đường dây đánh bạc trên 100 tỷ đồng


Từ tháng 8/2021 đến nay, Nguyễn Bảo An Khang và Nguyễn Phước Lộc (ngụ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) đã cầm đầu, tổ chức, lôi kéo hơn 17.000 con bạc trên cả nước tham gia đánh bạc trực tuyến với số tiền trên 100 tỷ đồng.

Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Công an tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đấu tranh, triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng trên địa bàn tỉnh Bến Tre và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước do đối tượng Nguyễn Bảo An Khang và Nguyễn Phước Lộc cầm đầu.

Đối tượng Khanh (áo trắng) và Lộc (áo đen).

Theo cơ quan Công an, phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này rất mới và tinh vi, thông qua việc thiết lập, điều hành các website “chanlemomo.win” và “chanlemomo.cc” và lợi dụng các website đăng tải thông tin quảng cáo về “Hệ thống chẵn lẻ MoMo”, “giao dịch tự động 24/24” của Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) để tiến hành tổ chức đánh bạc và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng. Từ tháng 8/2021 đến nay, các đối tượng đã lôi kéo hơn 17.000 người tham gia đánh bạc trực tuyến với số tiền trên 100 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bến Tre đã thu giữ nhiều laptop, máy vi tính để bàn, điện thoại di động và hơn 500 thẻ sim điện thoại di động được các đối tượng sử dụng để mở các tài khoản phục vụ cho các hoạt động giao dịch thu tiền thắng thua từ hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng đa thu giữ được số tiền hàng trăm triệu đồng trong tài khoản của các đối tượng.

Tang vật thu giữ.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với các đơn vị liên quan mở rộng điều tra. Công an tỉnh Bến Tre đề nghị các đối tượng liên quan đến đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên, nhanh chóng đến cơ quan Công an để khai báo trung thực, được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Tác giả: Trần Lĩnh - Minh Tú

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP