Kinh tế

Hơn 300 công nhân của Công ty CP May Five Star đã được trả hết tiền lương

Sau thời gian công ty phải tạm ngưng hoạt động do không có đơn hàng, toàn bộ hơn 300 công nhân của Công ty CP May Five Star ở Hà Tĩnh đã được thanh toán xong toàn bộ tiền lương.

Sáng 28-11, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Cù Bích Thuận, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đến thời điểm hiện tại, Công ty CP May Five Star đã trả lũy kế lương đến hết tháng 9-2023 cho 30 công nhân với số tiền 228 triệu đồng và lương tháng 10-2023 cho 313 công nhân với tổng số tiền hơn 921 triệu đồng.

"Sau khi các bên ngồi lại và thống nhất với nhau, đại diện phía Công ty CP May Five Star cam kết muộn nhất đến ngày 20-12 sẽ hoàn tất việc thanh toán nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho các công nhân", bà Thuận thông tin.

Công ty CP May Five Star phải đóng cửa vì không có đơn hàng, khiến 300 công nhân mất việc


Trước những khó khăn mà công ty đang gặp phải, ông Trần Đức Lịch, Giám đốc Công ty CP May Five Star (Khu Công nghiệp Đại Kim, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết công ty đang nỗ lực tìm kiếm đối tác, đồng thời thúc đẩy các phần việc để ký kết hợp đồng nhằm đưa công ty trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn, nhanh nhất cũng phải sau Tết Nguyên đán năm 2024.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, do không có đơn hàng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về tài chính, buộc Công ty Cổ phần (CP) May Five Star phải xin tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh, 300 công nhân mất việc.

"Không ai muốn công ty phải tạm ngưng hoạt động cả. Tuy nhiên, lúc này công ty quá khó khăn vì không có đơn hàng, nên việc duy trì tiền lương cho 300 công nhân với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng là điều không thể vào lúc này", ông Lịch nói.

Trước đó, vào ngày 24-10, Công ty CP May Five Star có văn bản gửi các cơ quan chức năng và toàn thể công nhân viên toàn công ty về việc tạm dừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn về hàng hóa và tài chính.

Nội dung văn bản cho hay công ty sẽ tạm thời cắt BHXH, BHYT, BHTN từ tháng 10-2023 của người lao động. Đối với lương của công nhân nhận tiền mặt tháng 9-2023, Ban lãnh đạo công ty đã chi trả cho người lao động vào ngày 1-11-2023. Lương tháng 10-2023 sẽ được chi trả vào ngày 15-11-2023.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP