Thể thao

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Bình Dương 3-0 trên sân nhà

Chiều 16/4, trên sân vận động tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Bình Dương, trong khuôn khổ vòng 7 Night Wolf V.League 1- 2023. Sau 90 thi đấu, chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Bình Dương với tỷ số 3-0.

Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội.


Trở về sân nhà sau khi để thua Đông Á Thanh Hóa ở vòng 6, thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công bên phía Hồng Lĩnh rất muốn đánh bại đội bóng đất Thủ để cải thiện thứ hạng cũng như tích lũy điểm số trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội khách Bình Dương cũng muốn có 3 điểm để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, cầu thủ hai đội đã nhập cuộc với quyết tâm cao và tràn lên phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Ngay những phút đầu tiên, chính các cầu thủ đội khách mới là những người tấn công hay hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Rất may là xà ngang cùng với sự xuất sắc của thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía đội chủ nhà đã cứu nguy.

Trong khi hàng công của Bình Dương chưa cụ thể hóa được những cơ hội thành bàn thắng thì lưới của đội khách đã rung lên nhận bàn thua. Phút thứ 25, trong một tình huống tấn công trung lộ, hai ngoại binh bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có pha dàn xếp đẹp mắt trước khi tiền đạo Diallo đệm bóng căng và chính xác đánh bại thủ môn Minh Toàn của đội khách để mở tỷ số của trận đấu.

Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ đội chủ nhà đã thi đấu hay hơn, liên tục ép sân khiến hàng phòng ngự Bình Dương lúng túng phá bóng hỏng vào chân đối phương. Rất may là các chân sút bên phía đội chủ nhà không tận dụng thành công. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà được giữ nguyên sau khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu rất hay và hưng phấn khi có bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Phút thứ 60 của trận đấu, từ cánh trái, nhận được đường chuyền của đội trưởng Đinh Thanh Trung trong tư thế không bị ai kèm, tiền đạo Diallo đã dễ dàng ghi bàn thắng thứ hai để nhân đôi cách biệt.

Nhận hai bàn thua, các cầu thủ Bình Dương cũng đã rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, nhiều chân sút chủ lực như Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào hay như ngoại binh Rimario của đội bóng đất Thủ đã không thể xuyên thủng mảnh lưới đội chủ nhà.

Trong khi đó, với tâm lý thoải mái, lợi thế sau khi ghi 2 bàn cách biệt, các cầu thủ đội chủ nhà đã thi đấu thong dong và chờ sở sở của hàng phòng ngự đội khách.

Phút 84 của trận đấu, từ tình huống phản công sắc lẹm, cầu thủ Trần Văn Công đã có cú sút chính xác để đánh bại thủ môn bên phía Bình Dương, nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là tỷ số sau 90 thi đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Dương.

Với chiến thắng này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được 9 điểm, sau 7 vòng đấu, tạm thời vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Tác giả: Phan Quân

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP