Thế giới

Hồng y Pháp thừa nhận quấy rối tình dục bé gái 14 tuổi

Hồng y Jean-Pierre Ricard ngày 7/11 ra tuyên bố thừa nhận đã quấy rối tình dục một bé gái 14 tuổi vào 35 năm trước, thời điểm ông mới làm việc trong Giáo hội Công giáo Pháp.

Hồng y Jean-Pierre Ricard. Ảnh: Sky News.

"35 năm trước, khi tôi là linh mục, tôi đã có hành vi đáng trách với một bé gái 14 tuổi. Hành vi của tôi chắc chắn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng và lâu dài cho người này", ông Ricard thừa nhận, AP đưa tin ngày 7/11.

Ông Ricard từng là tổng giám mục Bordeaux cho đến năm 2019, sau đó ông về quê nhà hoạt động tại giáo phận Dignes-les-Bains. Trong những năm 1980, ông là linh mục của tổng giáo phận Marseille.

Tuyên bố của Hồng y Ricard được đưa ra trong buổi họp báo của chủ tịch hội đồng giám mục pháp - Tổng giám mục Éric de Moulins-Beaufort.

Ông Moulins-Beaufort nói 11 giám mục và cựu giám mục, bao gồm ông Ricard, bị cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục trong nhiều vụ việc đang được cơ quan tư pháp và giáo hội nước Pháp điều tra.

Ông Ricard cho biết đã nói chuyện với nạn nhân và cầu xin tha thứ "cho những gì tôi đã làm tổn thương". Ông không nói thêm chi tiết, theo Guardian.

Vào thời điểm Giáo hội Công giáo Pháp bắt đầu bồi thường cho những nạn nhân bị lạm dụng tình dục trẻ em, ông Ricard quyết định "không tiếp tục giữ im lặng về tình huống của mình", và sẽ phối hợp với cơ quan tư pháp và nhà thờ.

Nghiên cứu của một ủy ban độc lập ước tính 330.000 trẻ em đã bị lạm dụng tình dục trong hơn 70 qua bởi các linh mục hoặc nhân vật liên quan đến nhà thờ Pháp.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP