Số hóa

Huawei ra mắt chiếc smartphone gập rẻ nhất trên thị trường - Pocket S

Mới đây, Huawei đã cho ra mắt sản phẩm Pocket S - chiếc điện thoại gập có giá rẻ nhất trên thị trường.

Sau khi được Samsung Galaxy Fold đem trở lại thị trường năm 2019, dòng điện thoại gập nay đã được coi là một phương án thay thế khả thi cho chiếc smartphone thông thường. Điều đó không có nghĩa là các thiết bị màn hình gập không còn gặp những khó khăn như độ bền, độ tối ưu hóa phần mềm kém. Trên tất cả điều đó, một trong số những vấn đề cản trở loại thiết bị này đạt được những phát triển tiến bộ là vấn đề về giá cả.

Smartphone gập là một trong những sản phẩm đắt nhất trên thị trường điện thoại thông minh, vượt qua hầu hết (hoặc tất cả) các thiết bị cầm tay cao cấp khác. Phiên bản hiện tại của Galaxy Z Fold 4 thậm chí giá còn cao gấp đôi chiếc iPhone 14. Điều này đã được thay đổi khi giờ đây chiếc điện thoại gập rẻ nhất thị trường - Huawei Pocket S được giới thiệu.

Giá khởi điểm của thiết bị này là 5.988 CNY (khoảng 20,602 triệu đồng) cho phiên bản 128GB. Con số này dù vẫn cao hơn iPhone 14, nhưng so với các sản phẩm cùng loại khác thì đây quả là một món hời. Galaxy Z Flip 4, được mệnh danh là “vị vua màn hình gập”, có giá cao hơn gần 200 USD (khoảng 4,975 triệu đồng).

Huawei Pocket S, với mức giá hợp lý, lại sở hữu bảng thông số kỹ thuật đầy ấn tượng. Thiết bị được trang bị màn hình OLED tuyệt đẹp với Refresh Rate 120Hz, pin 4000 mAh lớn, camera chính 40MP được hỗ trợ bởi camera siêu rộng 13MP và RAM 8GB, bộ xử lý sử dụng chip cao cấp Qualcomm Snapdragon 778G. Tuy nhiên một điểm yếu của thiết bị này là thiếu kết nối 5G.

Nhìn chung, giá cả là yếu tố cản trở lớn nhất khiến doanh số bán hàng của smartphone gập giảm xuống. Chỉ khi vượt qua được rào cản đó thì dòng điện thoại này mới có thể thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và Huawei Pocket S có thể là thiết bị đầu tiên khắc phục được vấn đề đó./.

Tác giả: CTV Kim Chi

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: smartphone gập , Huawei

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP