Giải trí

Huế và Nghệ An cùng tổ chức chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” năm 2023

Nhân dịp kỷ niệm 155 năm ngày sinh Bà Hoàng Thị Loan và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” năm 2023.

Poster chương trình nghệ thuật "Người mẹ Làng Sen"

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, hoạt động này nằm trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen năm 2023. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài PTTH Nghệ An và kết nối 2 điểm cầu Nghệ An (tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh) và điểm cầu Huế (tại Nhà hát Sông Hương, TP Huế) vào tối 12/5/2023.

Đây là lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh được cùng diễn ra giữa Nghệ An và Huế, 2 địa danh gắn liền với thời niên thiếu của Người trước khi ra đi tìm đường cứu nước.

Cùng với quê hương xứ Nghệ, Thừa Thiên Huế được xem như là quê hương thứ hai, nơi in đậm dấu ấn tuổi trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình. Đây là nơi người mẹ cao cả của Bác - Bà Hoàng Thị Loan đã yên nghỉ phía Tây núi Bân (núi Tam Tầng) Huế trong 30 năm, đến năm 1922 mới được đưa về với quê mẹ. Huế là nơi Bác đã sống, lao động, học tập, tham gia các hoạt động yêu nước, bước đầu hun đúc, hình thành tư tưởng yêu nước, thương dân của Người, để từ đó Người quyết định ra đi tìm đường “cứu dân - cứu nước”.

Chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” tại điểm cầu Huế do Ban tổ chức Festival Huế 2023 thực hiện, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình nghệ thuật với sự dàn dựng công phu, được tổ chức theo 3 trường đoạn: Chương 1: “Từ cánh võng Làng Sen”; Chương 2: “Đóa sen thanh cao”; Chương 3: “Rạng rỡ Việt Nam”.

Sự kiện nhằm tôn vinh hình tượng mẹ Hoàng Thị Loan với những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đại diện cho những người Mẹ Việt Nam anh hùng; ghi nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh về cuộc đời và sự nghiệp phi thường để đấu tranh cho nền độc lập, tự do cho dân tộc và hòa bình cho nhân loại.

Thông qua chương trình sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc.

Toàn bộ chương trình có sử dụng thủ pháp hình ảnh, phóng sự, clip art, visual, tranh cát, hát múa đan xen tại 2 điểm cầu, với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Bích Ngọc, NSƯT Mai Lê, ca sĩ Trọng Tấn, Lê Minh Ngọc; Lê Anh Dũng, Hà Quỳnh Như, Phúc Tiệp, Khánh Hà, các ca sĩ của Trung tâm nghệ thuật truyền thống Nghệ An, Đoàn Văn công Quân khu 4, Nhà hát Ca kịch Huế, Học viện Âm nhạc Huế.

Tác giả: CT

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP