Số hóa

iOS 15 mắc lỗi khiến ảnh của người dùng bị xóa

Một lỗi gặp phải trên nền tảng iOS 15 mới nhất khiến ảnh của nhiều người dùng đã sao lưu trên iCloud bị xóa.

Theo phản ánh của nhiều người dùng trên các nền tảng mạng xã hội cũng như trên các diễn đàn lớn về công nghệ, chiếc iPhone của họ đã gặp phải một lỗi khó chịu sau khi nâng cấp lên nền tảng iOS 15 mới nhất.

Theo đó, lỗi liên quan đến ứng dụng nhắn tin Messages trên iPhone chạy iOS 15. Cụ thể, nếu người dùng nhận được một tin nhắn chứa hình ảnh được gửi qua ứng dụng Message và lưu hình ảnh này về iPhone của mình, rồi sau đó xóa đi đoạn tin nhắn chứa hình ảnh trên Message vì một lý do nào đó (chẳng hạn vì lý do riêng tư không muốn ai đọc được nội dung đoạn tin nhắn), thì khi iPhone thực hiện chức năng sao lưu iCloud, những hình ảnh được tải về từ Message (mà bạn đã xóa nội dung chat) cũng sẽ bị xóa đi trên cả thiết bị lẫn iCloud.

Do tính năng sao lưu iCloud (iCloud Backup) thường được kích hoạt mặc định trên iPhone và quá trình sao lưu sẽ được tiến hành tự động, do vậy, với những người dùng thường xuyên xóa các nội dung hội thoại trên Message, họ có thể vô tình làm mất luôn những hình ảnh được gửi qua ứng dụng này mà không hề hay biết.

Theo trang công nghệ MacRumors, lỗi chỉ gặp phải trên nền tảng iOS 15 và khi thử nghiệm trên bản thử nghiệm iOS 15.1 beta 2, lỗi này cũng có xuất hiện, điều này cho thấy Apple vẫn chưa ghi nhận sự tồn tại của lỗi này nên vẫn chưa thể khắc phục được.

Cho đến khi lỗi được khắc phục, lời khuyên để giúp các hình ảnh được tải về từ ứng dụng Message không bị xóa đó là người dùng nên hạn chế xóa đi các nội dung tin nhắn trong ứng dụng, hoặc không nên xóa những nội dung tin nhắn có chứa hình ảnh mà mình muốn lưu lại.

Kể từ thời điểm chính thức được phát hành đến người dùng từ ngày 21/9 vừa qua, nền tảng iOS 15 đã bị phát hiện khá nhiều lỗi gây khó chịu, chẳng hạn lỗi khiến iPhone bị mất sóng hoặc lỗi thông báo bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị đã đầy, dù trên thực tế dung lượng trống vẫn còn rất nhiều… Ngoài ra, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng cũng đã được phát hiện trên iOS 15, cho phép những kẻ tấn công có thể vượt qua màn hình khóa của iPhone để truy cập vào các thông tin trong phần ghi chú.

Hiện Apple đang phát triển bản nâng cấp iOS 15.1 và dự kiến sẽ sớm được ra mắt để khắc phục các lỗi gặp phải trên iOS 15.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP