Số hóa

iPhone 14 sẽ chụp ảnh selfie đẹp hơn nhờ cải tiến mới

Nhà phân tích Ming-chi Kuo tuyên bố rằng Apple sẽ trang bị cho camera trước của iPhone 14 ống kính lấy nét tự động 6P do Genius sản xuất.

Đã có những tin đồn cho biết camera selfie của iPhone 14 sẽ hỗ trợ tính năng lấy nét tự động, và giờ đây báo cáo của Kuo càng khẳng định thêm về những cải tiến trong máy ảnh iPhone năm nay.

Trong tuyên bố của mình, ông Kuo cho biết: “Camera trước của iPhone 14 sẽ nâng cấp lên khả năng tự động lấy nét AF (so với lấy nét thủ công FF hiện tại), cải thiện đáng kể hiệu suất chụp ảnh selfie và video. Theo ông Kuo, các nâng cấp phần cứng quan trọng bao gồm thêm động cơ cuộn dây dao động (hay VCM) và nâng cấp lên ống kính 6P (so với 5P hiện có).

Cũng theo ông Kuo, hai công ty đang hưởng lợi từ động thái của Apple, bao gồm Genius trở thành nhà cung cấp chính cho ống kính 6P, và ASP cao hơn khoảng 20% so với 5P.

Ông tiếp tục thêm rằng nhà sản xuất CCM Cowell, thuộc tập đoàn Luxshare ICT, có thể cũng được hưởng lợi từ việc tích hợp CCM và VCM theo chiều dọc, vì Luxshare ICT là nhà cung cấp VCM mới cho camera trước của iPhone thế hệ tương lai.

Apple thường không tiết lộ nhà cung cấp nào cho linh kiện nào của iPhone, tuy nhiên trước đó họ cho biết sử dụng Largan làm nhà cung cấp VCM cho iPhone của mình. Đây là một động cơ hỗ trợ cơ chế lấy nét dành cho hệ thống camera trên iPhone./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP