Số hóa

iPhone SE 4 có thể bị "khai tử" dù chưa ra mắt

Vài tháng trở lại đây, các thông tin rò rỉ về chiếc iPhone SE thế hệ tiếp theo (tạm gọi là iPhone SE 4) liên tục xuất hiện trên Internet.

Tuy nhiên, báo cáo mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo lại cho rằng Apple có thể sẽ hủy bỏ kế hoạch đối với dòng sản phẩm này, hoặc trì hoãn việc ra mắt đến năm 2024.

Bản dựng iPhone SE 4 (Ảnh: MacRumors).

Theo Kuo, nguyên nhân cho sự thay đổi này đến từ nhu cầu hạn chế của người dùng đối với các mẫu iPhone tầm trung và cấp thấp, bao gồm iPhone SE 3, iPhone 13 Mini và iPhone 14 Plus.

Nhiều báo cáo chỉ ra rằng Apple đã phải vật lộn với doanh số của các mẫu iPhone trên vì chúng không đủ hấp dẫn khi cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc giá. Trong khi đó, nhu cầu đối với các mẫu iPhone Pro ngày càng cao, bất chấp các hạn chế về nguồn cung.

Tuy nhiên, nhu cầu hạn chế của người dùng không phải là lý do duy nhất Apple hủy bỏ kế hoạch sản xuất iPhone SE 4. Kuo cho biết việc nâng cấp thiết bị này với thiết kế tràn viền sẽ khiến chi phí sản xuất tăng lên đáng kể. Điều này sẽ không thể đảm bảo giá thành thiết bị mà công ty mong muốn đối với dòng sản phẩm SE.

Trước đó, nhiều nguồn tin tiết lộ iPhone SE 4 sẽ có kiểu dáng giống iPhone XR với màn hình LCD kích thước 6,1 inch. Tuy nhiên, báo cáo từ nhà phân tích Ross Young chỉ ra rằng Apple vẫn chưa đưa ra quyết định về kích thước hoặc công nghệ màn hình trên iPhone SE 4. Điều này cũng cho thấy thiết bị sẽ chưa sẵn sàng để phát hành vào năm 2023.

Tác giả: Thế Anh (Theo 9to5mac.com)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP