Số hóa

iPhone SE 3, iPad Air 5 sẽ ra mắt ngày 8/3?

Nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ Apple sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm mới, bao gồm iPhone SE 3, iPad Air và máy tính Mac thế hệ mới vào ngày 8/3 sắp tới.

Theo Bloomberg, sự kiện đầu tiên của Apple trong năm 2022 sẽ tiếp tục được thực hiện dưới dạng một buổi phát sóng trực tiếp.

iPhone SE 3

Các nguồn tin rò rỉ cho thấy iPhone SE 3 sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, máy sẽ sở hữu màn hình LCD với kích thước 4,7 inch. Đây là điểm khá đáng tiếc khi máy không được trang bị tấm nền OLED. Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình LCD sẽ giúp cho giá bán của máy được giữ ở mức phù hợp.

Ngoại hình của iPhone SE 3 nhiều khả năng sẽ không khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm (Ảnh: MacRumors).

Thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên từ thế hệ iPhone SE 2020 với phím Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay Touch ID cùng với phần viền dày ở cả trên và dưới. Tuy nhiên, nguồn tin từ Macotakara nói rằng phần mặt lưng của mẫu máy này sẽ được hoàn thiện từ chất liệu nhôm, thay vì kính như phiên bản SE 2020.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên iPhone SE 3 nằm ở bộ xử lý A15 Bionic, tương tự thế hệ iPhone 13. Cùng với đó, máy cũng được tích hợp modem Qualcomm Snapdragon X60, hỗ trợ kết nối 5G. Mức giá dự kiến cho mẫu máy này khởi điểm từ 699 USD.

Theo các nhà phân tích tại J.P. Morgan, chiếc điện thoại này có tiềm năng thu hút hơn một tỷ người dùng điện thoại Android phổ thông. Các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán rằng doanh số của iPhone SE sẽ đạt mức 250 triệu chiếc trong năm 2022, tăng 10 triệu thiết bị so với năm ngoái.

iPad Air mới

Bên cạnh iPhone SE 3, Apple cũng được cho là sẽ phát hành một bản nâng cấp của chiếc iPad Air 4, đã ra mắt từ tháng 10/2020. Phiên bản này được cho sẽ chỉ là một bản cập nhật nhỏ với việc bổ sung thêm kết nối 5G.

Ngoài ra, máy sẽ sử dụng chip A15 Bionic và camera trước được nâng cấp lên độ phân giải 12 MP. Trong khi đó, thiết kế của mẫu máy này nhiều khả năng sẽ không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư, CEO Apple Tim Cook cho biết iPad là sản phẩm duy nhất không tăng trưởng trong quý IV/2021 do những hạn chế liên quan đến nguồn cung. Cook nói thêm rằng tình trạng này có thể sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Ngoài ra, Apple cũng có thể phát hành thêm một mẫu máy tính Mac chạy bộ xử lý Apple Silicon do chính công ty phát triển. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thiết bị này sẽ được giới thiệu tại sự kiện trên, hay ra mắt vào một sự kiện khác cũng diễn ra trong tháng 3.

iOS 15.4 chính thức

Bên cạnh các sản phẩm phần cứng, phiên bản hệ điều hành iOS 15.4 cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Bản cập nhật này hỗ trợ một tính năng mới với tên gọi "Sử dụng Face ID với khẩu trang", cho phép người dùng có thể sử dụng tính năng Face ID trên iPhone để mở khóa thiết bị, ngay cả khi đang mang khẩu trang.

Tính năng mở khóa Face ID với khẩu trang được trang bị trên iOS 15.4 beta 1 (Ảnh: Brandon Butch).

Tính năng này sẽ hoạt động bằng cách phân tích khu vực xung quanh mắt của người dùng, thay vì toàn bộ khuôn mặt, để mở khóa iPhone. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng cần phải cho phép Face ID quét lại toàn bộ gương mặt của mình để tìm những điểm đặc biệt ở khu vực đôi mắt, từ đó cho phép mở khóa iPhone ngay cả khi đang mang khẩu trang.

Ngoài ra, Apple cũng trang bị cả tùy chọn "Thêm kính mắt" để có thể sử dụng Face ID được chính xác trong trường hợp mang cả khẩu trang lẫn kính mắt cùng một lúc. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không hoạt động khi người dùng đeo kính râm, do Face ID không thể nhận được điểm đặc biệt trên gương mặt người dùng.

Theo www.cnbc.com, MacRumors

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iOS 15.4 , iPhone SE 3 , iPad Air

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP