Số hóa

iPhone XR sắp biến mất tại Việt Nam

Sau 3 năm ra mắt thị trường, iPhone XR hàng chính hãng sắp biến mất tại Việt Nam. Đây được xem là động thái hoàn toàn phù hợp của Apple nhằm tối ưu danh mục sản phẩm trên thị trường.

Theo khảo sát của Dân trí tại nhiều hệ thống bán lẻ, iPhone XR hàng mới, chính hãng đã gần như biến mất tại Việt Nam. Hầu hết các đại lý đều đã ngừng kinh doanh mẫu máy này, trong khi một số khác chỉ còn lại rất ít hàng tồn kho.

iPhone XR bị "khai tử" sau khi Apple giới thiệu thế hệ iPhone 13 vào tháng 9/2021 (Ảnh: TrustReview).

"Đối với iPhone XR, hệ thống hiện chỉ còn lại một số lượng nhỏ hàng tồn kho. Sau khi bán hết số máy trên, chúng tôi sẽ ngừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh đối với sản phẩm này", đại diện hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Như vậy, sau 3 năm ra mắt thị trường, iPhone XR hàng chính hãng sắp biến mất tại Việt Nam. Trên thực tế, mẫu máy này đã bị Apple "khai tử" từ tháng 9/2021, khi công ty giới thiệu thế hệ iPhone 13. Đây được xem là động thái hoàn toàn phù hợp của Apple nhằm tối ưu danh mục sản phẩm trên thị trường.

"Apple đã ngừng sản xuất iPhone XR một khoảng thời gian. Hiện tại, hãng sẽ tập trung vào việc kinh doanh những thiết bị đời mới hơn, từ iPhone 11 trở lên", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết.

iPhone XR được chính thức mở bán tại Việt Nam từ tháng 11/2018. Trong khoảng nửa năm đầu ra mắt thị trường, sản phẩm này không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Thậm chí, vào thời điểm đó, các đại lý đã phải liên tục điều chỉnh giá bán thiết bị này.

Nguyên nhân được cho đến từ mức giá tương đối cao của máy trong thời điểm đầu mở bán. Trong khi đó, iPhone XR này lại bị cắt giảm tương đối nhiều về thiết kế, màn hình và chỉ được trang bị một camera chính. Điều này khiến cho máy trở nên kém hấp dẫn hơn so với bộ đôi iPhone XS và XS Max ra mắt cùng thời điểm.

Điểm hạn chế lớn nhất trên iPhone XR nằm ở màn hình hiển thị (Ảnh: 9to5mac).

Sau khi giá bán được điều chỉnh về mức phù hợp, iPhone XR đã liên tục lọt vào danh sách những mẫu iPhone bán chạy nhất tại nhiều hệ thống. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, iPhone XR vẫn được đánh giá là một mẫu máy mang lại giá trị sử dụng tốt so với mức giá.

Dù sắp bị "khai tử", iPhone XR sẽ không biến mất hoàn toàn tại thị trường Việt Nam. Người dùng vẫn có thể tiếp cận với sản phẩm này dưới dạng máy qua sử dụng. Hiện tại, iPhone XR hàng qua sử dụng đang được một số cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 8,2 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64 GB.

"iPhone XR là mẫu điện thoại mang lại trải nghiệm sử dụng khá tốt về hiệu năng, thời lượng sử dụng pin và camera. Điểm hạn chế duy nhất của mẫu máy này nằm ở màn hình hiển thị chỉ đạt mức trung bình. Nếu muốn có được những trải nghiệm tốt hơn thì người dùng có thể tìm đến một số sản phẩm đời cao hơn như iPhone XS, iPhone 11", ông Trần Quốc Trung, Trưởng phòng kinh doanh HnamMobile cho biết.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP