Thế giới

Iran tuyên bố chặn đứng âm mưu khủng bố hàng loạt ở thủ đô Tehran

Bộ Tình báo Iran cho biết các đối tượng khủng bố đã lên kế hoạch thực hiện đồng thời 30 vụ nổ tại thủ đô Tehran nhằm mục đích phá hoại an ninh quốc gia, gây sợ hãi trong dân chúng.

Lực lượng an ninh Iran truy bắt khủng bố. (Nguồn: Rasanews)

Bộ Tình báo Iran ngày 24/9 cho biết cơ quan này đã chặn đứng một âm mưu khủng bố nhằm vào nhiều địa điểm tập trung đông người ở thủ đô Tehran và bắt giữ 28 đối tượng tình nghi.

Trong một thông cáo đăng tải trên trang web riêng, bộ trên cho biết các đối tượng đã lên kế hoạch thực hiện 30 vụ nổ đồng thời nhằm mục đích phá hoại an ninh quốc gia, gây sợ hãi trong dân chúng và gây bất ổn, đánh dấu thời điểm diễn ra các cuộc bạo loạn vào mùa Thu năm ngoái.

Thông báo xác nhận: "Các lực lượng tình báo đã tấn công nơi ẩn náu và căn cứ của bọn khủng bố ở các tỉnh Tehran, Alborz và Tây Azarbaijan, đồng thời bắt giữ tất cả thành viên của mạng lưới khủng bố này."

Thông báo nhấn mạnh những người bị bắt có liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và một số người trong số họ có liên hệ với những gì Iran tuyên bố là "khủng bố Takfiri" ở Syria, hoặc có hồ sơ du lịch tới Afghanistan, Pakistan, khu vực người Kurd ở Iraq.

Thông báo liệt kê một số thiết bị và dụng cụ bị thu giữ như chất nổ, bom, vật liệu chế tạo, ngòi nổ, công cụ điện tử và thiết bị chế tạo bom hẹn giờ. Lực lượng an ninh cũng thu 17 khẩu súng ngắn cùng với đạn dược, thiết bị liên lạc thông minh, thiết bị vệ tinh, đồ quân phục, áo vest tự sát và ngoại tệ.

Những năm gần đây, Iran đã xảy ra một số vụ tấn công khủng bố, đặc biệt là vụ tấn công đền thờ Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Shiraz, miền nam Iran, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng hồi tháng 10/2022.

Tổ chức khủng bố IS thường nhận gây ra các vụ tấn công này./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP