Thể thao

Iraq loại cựu sao MU, triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch đấu đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Iraq vừa công bố danh sách 25 tuyển thủ cho loạt trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 này, chạm trán đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Cuối cùng thì sau nhiều chờ đợi, đội tuyển Iraq cũng công bố danh sách tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. HLV Jesus Casas đợi tới gần phút chót mới công bố danh sách, bởi ông muốn mang sang Việt Nam một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Iraq, tiền vệ Zidane Iqbal.

Đội tuyển Iraq sẽ có chuyến hành quân tới Mỹ Đình chạm trán đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/11

Tuy nhiên, điều đó không thể trở thành hiện thực. Zidane Iqbal đã không kịp bình phục chấn thương để lên tuyển. Tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo MU dính chấn thương vào đầu năm nay, khi còn khoác áo Quỷ đỏ trong chuyến đi tới Hà Lan. Cũng vì chấn thương mà cho tới nay, Zidane Iqbal mới chỉ có một trận khoác áo đội bóng mới Utrecht ở giải VĐQG Hà Lan.

Zidane Iqbal từng là cái tên nổi bật của lò đào tạo trẻ MU. Anh gia nhập trung tâm Carrington khi mới 9 tuổi và đá trận ra mắt đội một MU vào tháng 12/2021 trong cuộc chạm trán BSC Young Boys ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên đó cũng là trận duy nhất Zidane Iqbal khoác áo đội một MU, cho tới khi chuyển sang Utrecht vào mùa Hè năm nay theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Cho dù không thể mang Zidane Iqbal tới Việt Nam, nhưng HLV Jesus Casas vẫn có cách tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Iraq. Theo đó, vị chiến lược gia 50 tuổi đã cho gọi nhiều cầu thủ nhập tịch vào thành phần tham dự vòng loại World Cup 2026, như tiền vệ sinh ra ở Thụy Điển Danilo Al Saed, hay bộ đôi hậu vệ sinh ra ở Đức là Merchas Doski và Youssef Amyn. Hussein Ali, hậu vệ sinh ra ở Thụy Điển nhiều khả năng cũng sẽ có lần thứ 2 khoác áo đội tuyển Iraq ở đợt tập trung lần này.

Đội tuyển Iraq nằm ở bảng F của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đối thủ của thầy trò HLV Jesus Casas là 3 đội bóng đều tới từ Đông Nam Á, gồm Indonesia, Philippines và Việt Nam. Iraq sẽ đá trận ra quân vào ngày 16/11 khi đón tiếp Indonesia trên sân nhà và 5 ngày sau đó là chuyến hành quân tới Mỹ Đình chạm trán đội tuyển Việt Nam.

DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN IRAQ

Thủ môn: Fahad Talib, Jalal Hassan, Ahmed Basil

Hậu vệ: Rebin Sulaka, Saad Natiq, Ali Adnan, Frans Putros, Mustafa Saadoun, Hussein Ali, Merchas Doski, Ahmed Yahya, Youssef Amyn

Tiền vệ: Amir Al Ammari, Osama Rashid, Amjad Attwan, Ali Jasim, Bashar Resan, Ahmed Allee, Ibrahim Bayesh, Danilo Al Saed, Hasan Abdulkarim

Tiền đạo: Ali Al Hammadi, Mohanned Ali, Aymen Hussein, Pashang Abdulla.

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP