Thế giới

Kanye West tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Rapper Kanye West, với nghệ danh Ye, cho biết bản thân có kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, giữa lúc hứng một loạt chỉ trích.

Rapper Kanye West. Ảnh: AP.

Tuyên bố ứng cử của Kanye West sẽ khiến anh trở thành người thứ hai tham gia cuộc đua này, sau cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo Guardian.

Rapper này cho biết đã đề nghị ông Trump tranh cử cùng mình. “Tôi nghĩ điều khiến ông Trump băn khoăn nhất là việc tôi đề nghị ông ấy làm phó tổng thống của tôi”, Kanye West nói trong video đăng trên Twitter.

Kanye West nói rằng anh đã đề cập đến một chiến dịch tranh cử trong cuộc gặp gần đây với ông Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Anh cho biết thêm rằng ông Trump đã hét vào mặt anh liên quan đến việc tranh cử này trong cuộc họp.

Trước đó, hãng Adidas tuyên bố đang mở cuộc điều tra về cáo buộc Kanye West quấy rối nhân viên cũ. Tạp chí Rolling Stone đã dẫn tuyên bố của các nhân viên Adidas cho biết rapper này đã sử dụng “trò chơi khiêu dâm, bắt nạt và đấu trí” để tạo ra một “môi trường độc hại” tại công ty.

Đây là lần thứ hai Kanye West tranh cử tổng thống. Trong lần tranh cử trước đó vào năm 2022, anh đã nhận được 70.000 phiếu bầu trên toàn nước Mỹ.

Một ngày sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, rapper này đã đăng tải một bức ảnh của bản thân trước bản đồ tiểu bang của Mỹ với chú thích “Kanye 2024”.

Bên cạnh đó, trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 9 với ABC, rapper này khẳng định anh có nguyện vọng chính trị trong tương lai.

“Vâng, chắc chắn rồi”, Kanye West nói.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP