Pháp luật

Kẻ cạo trọc đầu, mặc áo thầy tu đi cướp tiệm vàng ở Bình Định có biểu hiện tâm thần

Ngày 30/8, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, đối tượng cướp tiệm vàng ở huyện Tuy Phước vào tối 29/8 có biểu hiện bị tâm thần.

Đối tượng Sỹ có biểu hiện bị tâm thần (ảnh: Công an cung cấp).

Theo đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, lực lượng công an đang củng cố hồ sơ, đồng thời đưa nghi phạm đang bị tạm giữ Nguyễn Văn Sỹ (25 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) đi giám định tâm thần để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định).

“Nghi phạm Sỹ có biểu hiện bị tâm thần. Trước đó, đối tượng đã có bệnh án về tâm thần”, đại tá Nguyên cho biết.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 29/8, Sỹ với đầu tóc cắt trọc, mang đồng phục màu nâu và tràng hạt đen đến tiệm vàng Mỹ Linh 2 (đường Trần Phú, thị trấn Diêu Trì) để hỏi mua vàng. Khi vào tiệm vàng, Sỹ đập vỡ tủ kính và cướp đi nhiều vòng trang sức vàng rồi bỏ chạy.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị trấn Diêu Trì kịp thời có mặt, khống chế và bắt giữ đối tượng.

Tang vật vụ án (ảnh: Công an cung cấp).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, thông tin từ gia đình Sỹ cung cấp, đối tượng có sổ bệnh án tâm thần, chẩn đoán tâm thần phân liệt. Khi lên cơn, đối tượng thường hay đánh đập, la hét, gia đình nhiều lần đưa đi chữa nhưng không khỏi.

Ngày 26/8, Sỹ từ Đắk Lắk đến Bình Định và sau đó tìm đến một ngôi chùa trên địa bàn huyện Tuy Phước để làm lễ vu lan báo hiếu. Trong quá trình sinh hoạt tại chùa, Sỹ có nhờ người cạo trọc đầu cho mình. Vì đối tượng có những biểu hiện không được bình thường nên chiều 29/8, sư thầy của chùa cho người đưa Sỹ ra đường quốc lộ để đón xe về lại Đắk Lắk.

Tuy nhiên, Sỹ không đón xe về Đắk Lắk mà đi bộ dọc quốc lộ 1, rồi vào tiệm vàng Mỹ Linh 2 đập vỡ tủ kính và cướp đi nhiều vòng trang sức vàng, sau đó bỏ chạy.

Qua xác minh của lực lượng công an, Sỹ không phải là tu sĩ, phật tử.

Tác giả: Đình Phùng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP